<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดร่วงไหนก็ไม่หวั่น ! ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 80 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 80 BTC ที่ราคา $19,000 ต่อเหรียญ โดยประธานาธิบดี Bukele ยังคงเป็นผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin แม้แต่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุด และกล่าวว่า

“Bitcoin คืออนาคต!… ขอบคุณที่ขายถูก” เขากล่าวเสริม ตามด้วยอีโมจิขยิบตา ประธานยังได้แชร์รูปภาพที่แสดงรายการซื้อ 1 bitcoin ต่อ 1 bitcoin ในราคา 19,000 ดอลลาร์ โดยมีการประทับเวลาที่ระบุว่าการซื้อเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้อีกด้วย

Bukele ได้ทวีตหลายครั้งเกี่ยวกับการซื้อ bitcoin ของประเทศตั้งแต่เอลซัลวาดอร์ทำให้ Bitcoin ถูกต้องตามการประมูลกฏหมายเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ต่อมาในเดือนพฤษภาคม เขาประกาศว่าประเทศได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 500 BTC ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ $30,744

หากรวมจำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่ Bukele ซื้อทั้งหมดได้เห็นได้ว่าประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin ไปแล้วอย่างน้อย 2,381 bitcoin จนถึงปัจจุบัน นี่นับแค่เพียงจำนวนที่ประธานาธิบดีโอ้อวดลงบนโซเชียลมีเดียเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จำนวน bitcoin ทั้งหมดที่ประเทศยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ Alejandro Zelaya กล่าวว่าประเทศได้นำกำไรส่วนเกินที่ได้รับจาก bitcoin ส่วนหนึ่งไปมอบเป็นทุนแก่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง Chivo Pets แต่ตอนนี้กำลังซื้อเพิ่มอยู่

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Bukele กล่าวว่าประเทศยังไม่ได้ขาย bitcoin ใด ๆ สำหรับโครงการนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่า Chivo Pets จะได้รับเงินทุนจากการกำไรส่วนเกินในกองทุนทรัสต์ของรัฐบาล เนื่องจากมูลค่า bitcoin ที่เพิ่มขึ้น