<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในสหราชอาณาจักรเผย “การหลอกลวงคริปโตระบาดหนัก” เพิ่มขึ้น 61% ในไตรมากแรกของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานย่อยของธนาคาร Banco Santander SA ประจำสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า “จำนวนการหลอกลวงคริปโต” เพิ่มขึ้นถึง 61% ในไตรมากแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า มูลค่าโดยเฉลี่ยในการหลอกลวงแต่ละครั้งอยู่ที่ 11,872 ปอนด์ (14,540 ดอลลาร์สหรัฐฯ) เพิ่มขึ้น 65% จากปีที่แล้ว และธนาคารสูญเงินประมาณ 2 ล้านปอนด์จากเหตุการณ์ดังกล่าวในไตรมาสนี้  

Chris Ainsley  หัวหน้าฝ่ายบริหารความเสี่ยงของธนาคาร Santander กล่าวในแถลงการณ์ว่า  “เราพบเห็นการหลอกลวงคริปโตที่แอบอ้างเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนน่าตกใจ โดยมีลักษณะเป็นการนำเอาบุคคลดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีมาใช้แอบอ้างผ่านสื่อโซเซียลเพื่อหลอกล่อเหยื่อให้หลงเชื่อ”

การหลอกลวงด้วย Crypto กำลังระบาดหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งยันยืนได้จากหน่วยงานกำกับดูแลและนักการเมืองที่ต่างก็หาวิธีการส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อปกป้องผู้บริโภคไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง Crypto

ในเดียวกันด้านนาย Richard Branson มหาเศรษฐีชาวอังกฤษก็มีส่วนช่วยปกป้องผู้บริโภคไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง Crypto ในเดือนนี้เช่นกัน โดยเขาได้บอกกับ Bloomberg ว่า เขากำลังพยายามขัดขวางไม่ให้ผู้ที่ไม่หวังดีนำชื่อของเขาไปใช้แอบอ้างในแผนการหลอกลวงคริปโต

ที่มา : bloomberg