<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศลิสต์เหรียญ Boba Network (BOBA) และ Gemini USD (GUSD) 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase แพลตฟอร์มเทรดชั้นนำได้ประกาศลิสต์เหรียญโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ควบคู่ไปกับ Stablecoin ตัวใหม่ล่าสุด โดยทาง Coinbase ได้กล่าวว่า Boba Network (BOBA) และ Gemini USD (GUSD) จะเริ่มเปิดให้ทำการซื้อขาย โดยจับคู่กับเหรียญ Stablecoin เบอร์หนึ่งอย่าง Tether ( USDT) เมื่อตรงตามเงื่อนไขสภาพคล่องที่เหมาะสม

Boba Network คือเครือข่ายที่ถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Ethereum โดยมีวัตถุประสงค์ในการขยายเครือข่ายเพื่อรองรับจำนวนธุรกรรมที่มากขึ้น (Scalability) ด้วยการทำงานของเทคโนโลยี Layer 2 โดยมีโทเคน Boba เป็นสกุลเงินสำหรับการใช้จ่ายค่าบริการ และการบริหารภายใต้องค์อิสระอย่าง BobaDAO ที่ผู้ถือครองเหรียญทุกคนล้วนมีสิทธิ์ตัดสินใจต่อการพัฒนา ปรับเปลี่ยน และแก้ไขระบบในอนาคต

ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (DApps) ที่สร้างบน Ethereum (ETH)

ราคาของเหรียญ Boba Network ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยราคาได้พุ่งขึ้นกว่า 35.2% จากระดับต่ำสุดในวันอังคารที่ $0.34 สู่ระดับสูงสุดที่ $0.46 

และอีกโปรเจกต์เหรียญคริปโตอีกตัวที่ Coinbase เพิ่มเข้ามาก็คือ Gemini USD ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทกระดานเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลชื่อดังของสหรัฐฯ อย่าง Gemini ซึ่งเหรียญนี้มีจุดมุ่งหมายไว้เพื่อตรึงมูลค่าไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แบบ 1:1 

ตามเว็บไซต์ของโครงการ ผู้ใช้ไม่เพียงแต่สามารถแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์แบบ 1 ต่อ 1 สำหรับ GUSD ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เพื่อแลกเปลี่ยนสินทรัพย์กับเหรียญ crypto อื่น ๆ ในกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEXs) ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน Gemini Dollar มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เล็กน้อยอยู่ที่ $0.98