<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank มองว่า Bitcoin จะฟื้นตัวกลับไปยืนที่ $28,000 ภายในช่วงเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) จะดีดตัวกลับขึ้นไปที่ $28,000 ภายในเดือนธันวาคม 2022 เนื่องจากตลาดคริปโตในตอนนี้ยังคงต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่มืดมนเช่นนี้ต่อไป

Bitcoin และตลาด cryptocurrency ได้ผ่านช่วง 6 เดือนที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมูลค่าของ BTC นั้นอยู่ในจุดที่แย่ที่สุดในกรอบเวลาไตรมาสเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี สภาวะเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกก็ไม่ต่างอะไรกันมากนัก โดยตลาดที่ซบเซาและความกลัวในเรื่องที่ว่าเงินเฟ้อจะผลักดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกและคริปโตต้องเผชิญกับความเจ็บปวดที่ยากเกินจะพรรณนา

รายงานจาก Marion Laboure และ Galina Pozdnyakova นักวิเคราะห์ของ Deutsche Bank ได้ให้มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มระยะกลางของ BTC ข้อมูลเชิงลึกของพวกเขาชี้ให้เห็นว่าตลาดคริปโตได้มีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับ Nasdaq 100 และ S&P 500 ตั้งแต่ปลายปี 2021

ทั้งคู่เชื่อว่า S&P จะดีดตัวขึ้นสู่ระดับเดียวกันกับเดือนมกราคมและความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับ S&P อาจส่งผลให้มูลค่ามันเพิ่มขึ้นมา 30% จากระดับปัจจุบันในช่วงกลางปี ​​2022 นี้ซึ่งจะทำให้ BTC กลับมาอยู่ที่ระดับ $28,000

การคาดการณ์ดังกล่าวอาจทำให้ความกลัวและความไม่แน่ใจของนักเทรดเบาบางลง แต่การฟื้นตัวของตลาดคริปโตยังเป็นอะไรไม่ชัดเจนมากนัก Marion และ Galina ได้เน้นย้ำถึงการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ล่าสุดและการล่มสลายของ Celsius ที่จะมีต่อตลาดซึ่งเป็นปัจจัยส่งผลให้เกิดการทวีความรุนแรงของขาลงเพิ่มมากขึ้น:

“การรักษาเสถียรภาพราคาของเหรียญนั้นเป็นอะไรที่ยากเพราะไม่มีแบบจำลองการประเมินมูลค่าทั่วไปเหมือนกับที่มีอยู่ในระบบทุนสาธารณะ นอกจากนี้ ตลาดคริปโตยังแยกตัวออกมาจากตลาดอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด การร่วงแรงของ crypto สามารถเกิดขึ้นได้อีกเนื่องจากความซับซ้อนของระบบ”

บันทึกจากนักลงทุนหลาย ๆ คนจาก JPMorgan ชี้ให้เห็นว่าตลาดคริปโตอาจอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวแล้ว ในขณะที่กองทุน hedge fund อย่าง Three Arrows Capital ล้มละลายหลังจากล้มเหลวในการทำ margin call จากนักลงทุนท่ามกลางขาลงตลาด crypto 

“การที่เงินเข้ามาสู่ตลาดน้อยในปัจจุบันอาจเป็นช่วงเวลาที่ไม่ยืดเยื้อมากนัก เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทคริปโตที่มีงบดุลที่แข็งแกร่งกำลังก้าวเข้ามาเพื่อช่วยในการควบคุมความเสียหายที่แผ่ขยายเป็นวงกว้างและทำการระดมทุนจากการลงทุนซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนที่สำคัญสำหรับระบบนิเวศของ crypto ซึ่งมันยังคงดำเนินต่อไปอย่างแข็งแกร่งในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน”

บันทึกดังกล่าวยังเน้นย้ำถึงปริมาณการลงทุนในกองทุนที่ค่อนข้างไปในทิศทางที่ดีของบริษัท crypto ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้นมากว่า 3.4 พันล้านดอลลาร์จากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021