<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook และ Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ! ผู้ใช้สามารถโพสต์ NFT บนไทม์ไลน์ได้แล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook จะสนับสนุนโทเค็น NFT ด้วยแท็บ “ของสะสมดิจิทัล” บนไทม์ไลน์ของผู้สร้าง (ครีเอเตอร์) เพื่อแสดงผลงานของพวกเขา ตามข้อมูลจากผู้จัดการโปรแกรมด้านเทคนิคของ Meta Navdeep Singh ที่ได้โพสต์ภาพหน้าจอของ NFT และหน้าของผู้สร้างในวันพฤหัสบดีบน Twitter

โฆษกของ Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Facebook บอกกับ TechCrunch ในวันเดียวกันว่า การเปิดตัว NFTs บน Facebook จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเริ่มจากครีเอเตอร์ที่ได้รับการคัดเลือกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้สร้าง NFT จะสามารถโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มโซเชียลไปมาระหว่าง Facebook และ Instagram ได้ ซึ่ง Instagram ก็กำลังทดสอบระบบ NFT อยู่ด้วยในแพลตฟอร์มความเป็นจริงเสมือน(Spark AR)

Instagram ได้ขยายการทดลองใช้ NFT จากสหรัฐอเมริกาไปยังผู้ใช้ต่างประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยอนุญาตให้แสดง NFTs ที่สร้างบนเครือ Ethereum และ Polygon โดยมี NFT อื่นๆ จากเครือข่าย Solana และ Flow ที่มีแพลนว่าจะเพิ่มเข้ามาเช่นกันในอนาคต

Meta ประกาศตั้งแต่เดือนพฤษภาคมว่า กำลังเริ่มทดสอบ NFTs บน Instagram โดย Facebook เองก็กำลังจะได้รับการทดสอบ “เร็ว ๆ นี้” เช่นกัน ตามที่ CEO Mark Zuckerberg กล่าว ในขณะที่แอพที่ Meta เป็นเจ้าของอื่น ๆ เช่น WhatsApp และ Facebook Messenger จะได้รับความสามารถในการแสดง NFT เช่นเดียวกัน

Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta ในเดือนตุลาคม 2021 และมีความพยายามที่นำ Web3 เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในแพลตฟอร์มแต่ก็ไม่ได้ง่ายดายเสมอไปเมื่อความพยายามในเหรียญ Stablecoin Diem ล้มเหลว ในเดือนกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม Meta ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าสำหรับแพลตฟอร์มการชำระเงิน Meta Pay ในเดือนพฤษภาคม และประกาศเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่า Meta Pay จะมาแทนที่ Facebook Pay

Meta Pay จะพร้อมใช้งานบน Facebook, Instagram, WhatsApp และ Facebook Messenger และในส่วนของการขาย NFT คาดว่าจะเปิดตัวในร้านค้าแอป Meta Quest ของบริษัท ซึ่งจะจัดหาแอปและเกม Metaverse ของ Meta ด้วย