<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเผยเจ้ามือเริ่มช้อน Bitcoin เพิ่ม หรือราคาจะกลับตัวในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากทนต่อราคาที่ร่วงมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ Bitcoin ก็อาจจะเริ่มมีข่าวดีเกิดขึ้นบ้างแล้ว เมื่อกราฟ “รายสัปดาห์” ที่ล่าสุดได้ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการกลับตัว ซึ่งนี่อาจจะทำให้นักลงทุนใจชื้นอีกครั้ง  หากนับตั้งแต่วันที่ราคา Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีที่ราคา $17,622 และสามารถไต่ระดับกลับไปยืนที่ระดับราคา $21,750 ก่อนที่แรงซื้อจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นว่าตลาดหมีอาจจะใกล้ถึงจุดสิ้นสุดแล้วเพราะว่า ตัวชี้วัด (Indicator) หลาย ๆ อันได้บอกว่านี่แหละคือจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin แล้ว

ด้วยราคาของ Bitcoin ที่ลดต่ำลงจนทะลุ $20,000 ด้านตัวชี้วัดแบบ On-chain แสดงให้เห็น แรงซื้อ Bitcoin เริ่มเพิ่มสูงขึ้น จากเจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากกว่า 10,000 BTC และนักลงทุนรายย่อยที่ถือ Bitcoin น้อยกว่า 1 BTC ตลอดเดือนมิถุนายนตามที่แสดงในตัวชี้วัด “คะแนนแนวโน้มการสะสม” ซึ่งยังคงมีค่าที่สูงอย่างต่อเนื่องและสูงกว่าระดับ 0.9 ตลอดทั้งเดือน

นอกจากนี้ นักลงทุนจำนวนมากยังได้มีการถอนสินทรัพย์ของตนออกจากกระดานเทรด เพื่อพยายามลดแรงกดดันด้านการขายในตลาด ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Glassnode ประมาณ 8,755 BTC ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 1.8 ร้อยล้านดอลลาร์  ได้ถูกถอนออกจากแพลตฟอร์มกระดานเทรด crypto ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

ในวันจันทร์ Glassnode ได้เผยรายงานที่แสดงให้เห็นว่า ตัวชี้วัด Reserve Risk Metric ก็ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตลอดกาลเช่นกัน “ตัวชี้วัดนี้จะลดลงก็ต่อเมื่อนักลงทุนมีการถือครอง (HODLing)  มากเกินไป” ซึ่งจากตัวชี้วัดบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า นักลงทุนหันมาถือครองเหรียญกันอย่างบ้าคลั่ง แม้จะรู้สึกขมขื่นกับราคาแต่นักลงทุนก็ยังคงเลือกที่จะถือไว้อยู่ดี

อย่างไรก็ตามจากคำคาดการณ์ของนาย Gareth Soloway ประธานและ CFO ของ IntoTheMoneyStocks ได้กล่าวไว้ว่า ราคาของ BTC อาจดีดตัวเพิ่มขึ้นถึง $25,500 หรือ $28,000 “ในอนาคตอันใกล้นี้” แต่เขายังเตือนว่า ราคาอาจร่วงดิ่งลงอย่างรุนแรงอีกรอบ เนื่องจากเรายังอยู่ในช่วงขาลง

ด้าน Ali Martinez ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวชี้วัดบนเครือข่ายเชื่อว่า การที่ Bitcoin จะกลับตัวและกลับมาพุ่งขึ้นได้อีกครั้งนั้น Bitcoin จะต้องปิดราคาเหนือ $21,820 ให้ได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา $20,349