<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ Three Arrows Capital ยื่นขอล้มละลายในนิวยอร์กแล้วหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Three Arrows Capital (3AC) กองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตล่าสุดได้ยื่นฟ้องล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 15 ในนิวยอร์ก ตามรายงานของ Bloomberg

กองทุนขนาดใหญ่ที่ก่อตั้งโดย Zhu Su และ Kyle Davies ที่ครั้งหนึ่งสามารจัดการสินทรัพย์ได้ประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเดียวกันและเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนการเงินในโลก crypto 

การล้มละลายได้บังคับให้ผู้คนในอุตสาหกรรมหลักของคริปโตต้องสับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินการต่าง ๆ และจำกัดการถอนของลูกค้าท่ามกลางการเทขายของ crypto อย่างรุนแรงที่ดูเหมือนจะทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนมากเกิดความเสียหายโดยไม่ทันได้ตั้งตัว

การล้มละลายตามบัญญัติในบทที่ 15 จะอนุญาตให้บริษัทต่างชาติปกป้องทรัพย์สินในสหรัฐฯ ในขณะที่การบังคับขายสินทรัพย์จะดำเนินการในหมู่เกาะ British Virgin ตามคำสั่งศาลในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ 3AC ผิดนัดชำระเงินกู้มูลค่า 660 ล้านดอลลาร์ให้แก่ทาง Voyager Digital ซึ่งบริษัท 3AC นั้นก็ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์

การล่มสลายอย่างต่อเนื่องของบริษัทต่าง ๆ ในโลกคริปโตกำลังก่อให้เกิดปัญหากับผู้ที่รักใน crypto เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ BlockFi ได้ประกาศข้อตกลงกับ FTX U.S. และยังได้ระบุอีกด้วยว่าสูญเสียไปประมาณ 80 ล้านดอลลาร์จากการทำข้อตกลงกับ 3AC

ถือเป็นเรื่องที่ต้องระวังเพราะสภาพคล่องในโลกคริปโตตอนนี้ก็เรียกได้ว่าฝืดเคืองอย่างมากเพราะบริษัทใหญ่ ๆ ที่คอยขับเคลื่อนก็แทบจะเผชิญกับปัญหาเกือบหมดนักเทรดจึงควรระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้