<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือเริ่มทยอยเก็บ MATIC กันจำนวนมหาศาล หรือพวกเขาจะรู้อะไรที่เราไม่รู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MATIC ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของเครือข่าย Polygon ยังคงได้รับผลจากความผันผวนของตลาด หลังจากราคาของเหรียญร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีที่ $0.31 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน อันเนื่องมาจากปัญหามากมายที่ถาโถมตลาดคริปโตจนสั่นสะเทือนตลอดช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Coinbase เว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวการรองรับเครือข่าย Polygon ในการโอน Ethereum, MATIC และ USDC ตามประกาศ 

การออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าวถูกบีบบังคับโดยความจำเป็นในการลดค่าธรรมเนียมสูงในการทำธุรกรรมบน Ethereum รวมทั้งความจำเป็นในการเพิ่มการโอนเหรียญข้ามเชน

“ลูกค้า Coinbase สามารถแปลงเงิน fiat ของพวกเขาเป็น ETH, MATIC และ USDC และฝากเงินเข้า wallet Polygon ของพวกเขาด้วยต้นทุนและเวลาเพียงเล็กน้อย ทำให้ง่ายต่อการสำรวจพื้นที่ web3 มากขึ้น” อ่านจากประกาศ

เครือข่ายที่สร้างขึ้นบนหรือขนานกับ Ethereum เช่น Polygon และ Solana กำลังได้รับความนิยมในอัตราสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่ต่ำอย่างไม่น่าเชื่อและความสะดวกในการโอนเหรียญ

โดยในวันนี้มูลค่ารวมที่ถูกล็อกในโปรโตคอลเลเยอร์ 2 ได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30% โดยมีทรัพย์สินมูลค่า 1,860 ล้านดอลลาร์ถูกล็อกบน Polygon ตามข้อมูลจาก DeFiLamma ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Polygon แซงหน้า Ethereum ในแง่ของผู้ใช้งาน แสดงให้เห็นว่านักลงทุนต้องการโปรโตคอลเหล่านี้มากกว่า Ethereum ในจำนวนที่เพิ่มขึ้น

เนื่องจาก Polygon ให้การทำธุรกรรมที่ถูกกว่าและเร็วกว่าโดยการรัน sidechain ควบคู่ไปกับบล็อกเชน Ethereum หลัก การผสานรวมกับ Coinbase นั้นน่าจะทำให้เห็นผู้ใช้ให้ความสนใจมากขึ้นและการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ทำให้ MATIC ของ Polygon มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ด้วยการตลาด crypto ถูกเทขายรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ดูเหมือนว่านักลงทุนจะหันเหไปหาโปรเจกต์ที่จะสามารถอยู่รอดจากมรสุมครั้งนี้ได้ ตอนนี้เราได้เห็นการเก็บสะสม MATIC อย่างต่อเนื่องโดยกลุ่มนักลงทุนด้วยราคาที่ตกต่ำอย่างมากในตอนนี้ 

ตามที่ IntoTheBlock บริษัทข้อมูลคริปโต on-chain ระบุว่าราคาของ MATIC ตอนนี้ดึงดูดให้การถือครองของเจ้ามือรายใหญ่ ๆ นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

“การถือครองเหรียญ MATIC ระหว่าง 100,000,000-1,000,000,000 MATIC เพิ่มขึ้น 9% เมื่อไม่นานมานี้ถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่ที่เห็นในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว” IntoTheBlock เขียนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หนึ่งวันหลังจากการประกาศของ Coinbase

รายงานจาก Santiment ยังเปิดเผยว่า ‘เจ้ามือ’ ของ MATIC มีแนวโน้มการสะสมที่ในจำนวนที่ค่อนข้างมากเป็นเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ “ระดับผู้ถือเหรียญตั้งแต่ 10,000-10 ล้าน MATIC ใน wallet ของพวกเขาได้เพิ่มขึ้นรวมกัน 8.7% ในช่วงเวลานี้” Santiment เขียน

ในขณะที่เขียนราคาของ MATIC อยู่ที่ $0.45 โดยราคาได้ปรับตัวลงไป 8.25% ในวันนี้ ซึ่งก็เรียกได้ว่าราคายังห่างไกลจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคมที่ $2.92 อยู่หลายขุมเลยทีเดียว