<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกระดานเทรด KuCoin ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการปิดให้ถอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Johnny Lyu CEO ของกระดานเทรด KuCoin ได้ทวีตเมื่อวันเสาร์ว่า “ทุกอย่างบน KuCoin ทำงานได้ดี”

ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากบริษัทกระดานเทรด Voyager Digital ประกาศหยุดการฝากถอนท่ามกลางวิกฤต Three Arrows Capital ที่กำลังเกิดขึ้น

CEO ของ KuCoin ยืนยันว่า KuCoin ยังทำงานปกติดี

นาย Johnny Lyu บอกว่า ข่าวลือที่ว่า KuCoin กำลังจะล่มสลายนั้นไม่เป็นความจริง

นาย Johnny Lyu ได้พูดถึงข่าวลือใน Twitter เมื่อเช้าวันเสาร์ โดยยืนยันว่า “ทุกอย่างใน KuCoin ยังทำงานได้ดี” และทางกระดานเทรดจะไม่มีแผนที่จะระงับการถอดเงิน โดยนาย Johnny Lyu ยังพูดเกี่ยวกับปัญหาสภาพคล่องของ KuCoin ว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากระบบนิเวศของ Terra, Three Arrows Capital หรือ Babel Finance 

ข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาภายในของ KuCoin ปรากฏขึ้นเมื่อปลายวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่กระดานเทรด Voyager Digital ได้รับผลกระทบจากปัญหาของ Three Arrows โดยทางกระดานเทรด Voyager ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทจะหยุดฝากถอดเงิน, การซื้อขายของลูกค้า และได้ทำการ “สำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์” ว่าบริษัทจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไร และเมื่อเดือนที่แล้วมีการเปิดเผยว่า Three Arrows ผิดชำระเงินกู้ 15,250 BTC และ 350 ล้าน USDC ซึ่งมีมูลค่ารวมกันประมาณ 665 ล้านดอลลาร์

ทางกระดานเทรด KuCoin ระดมทุนได้ 150 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนในเดือนพฤษภาคม ตามที่นาย Lyu ระบุไว้ในประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยบริษัทยังคงมีการจ้างงานอย่างต่อเนื่องแม้ว่าตลาดจะตกต่ำอย่างก็ตาม และนาย Lyu ได้พูดเสริมว่า “ความโปร่งใสถือเป็นหนึ่งในหลักการสำคัญของบริษัท KuCoin เสมอ” และปิดโพสต์ของเขาด้วยประโยค “Don’t FUD, BUIDL”

วิกฤตของ Three Arrows

วิกฤตเริ่มคลี่คลายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 3AC เป็นหนึ่งกองทุน hedge funds ที่ใหญ่ที่สุดของ Crypto ที่ถือครองสินทรัพย์มากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงที่ตลาดเริ่มร่วงอย่างรุนแรงปรากฏว่าบริษัทกำลังเผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง โดยนาย Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่าได้สูญเสียเงิน 200 ล้านดอลลาร์จากโปรเจค Terra เมื่อ LUNA ล่มในเดือนพฤษภาคม

แม้ว่าบทสรุปของวิกฤต Three Arrows ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่บริษัทหลายแห่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจนถึงตอนนี้และตลาดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น
ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอีกครั้งในวันเสาร์ผ่านมา ปัจจุบันซื้อขายที่ 19,260 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 72% จากระดับ All-Time-High ที่ 69,000 ดอลลาร์