<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดการทำธุรกรรมบน XRP Ledger ทะยานสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การทำธุรกรรมใน XRP Ledger ได้มีมูลค่าสูงสุดครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี หลังจากที่จำนวน address ที่ไม่ซ้ำกันมีการใช้งานบนเครือข่ายเกิน 200,000 address เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง Santiment แสดงให้เห็นจำนวน address ที่ใช้งานบนเครือข่ายเพิ่มขึ้น 685% เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้านี้ เมื่อมี address น้อยกว่า 30,000 address ที่มีการตอบสนองกับ XRP Ledger

หลังจากการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นนั้นเพิ่มจำนวนอย่างก้าวกระโดด จำนวน address ที่ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันบนเครือข่ายก็ค่อย ๆ ลดลงแต่ก็พบว่ามีกิจกรรมเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน โดยมี address ที่เปิดใช้งานอยู่มากกว่า 50,000 address ทำการโอนย้ายเหรียญเพื่อโต้ตอบกับเครือข่าย

การทำธุรกรรมนั้นเพิ่มจำนวนอย่างก้าวกระโดดบนเครือข่ายทำให้ XRP ถูกมองว่าแม้ราคาเหรียญจะยังคงร่วงลงเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้มูลค่าของ XRP ลดลงไปแล้วกว่า 63% ในขณะที่ในไตรมาสที่ผ่านมาลดลงไปเพียง 25% ซึ่งแย่ยิ่งกว่า BTC ที่เผชิญกับไตรมาสที่แย่ที่สุดในรอบกว่าทศวรรษแต่ก็ยังเหนือกว่า ETH ซึ่งถือเป็นไตรมาสแรกนับตั้งแต่เปิดตัว

การทำธุรกรรมนั้นที่เพิ่มขึ้นนั้นยังเกิดในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ XRP Ledger ของ Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple หรือที่รู้จักกันในชื่อบัญชี “tacostand” ถูกคาดว่าจะว่างเปล่าในเดือนนี้เนื่องจากยอดขายเหรียญ XRP ของผู้ Jed ที่เขาได้ทำมาตลอดเริ่มมีจำนวนที่ลดลง

ตามที่ CryptoGlobe ได้รายงาน ในแต่ละปี Jed มียอดขาย XRP มากกว่า 500 ล้าน XRP ในตลาด มีการกล่าวว่า Jed เริ่มทำงานกับ Ripple ในปี 2011 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้ก่อตั้งเมื่อบริษัทเปิดตัวในปี 2013 

ก่อนที่เขาออกจากบริษัทในปี 2014 เพื่อทำงานให้กับ Stellar (XLM) เขาเคยได้รับรางวัลมาเป็นจำนวนกว่า 8 พันล้าน XRP สำหรับบทบาทของเขาในการพัฒนาและก่อตั้ง OpenCoin ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Ripple

Jed ได้รับเหรียญมาตามระยะเวลาที่ถูกวางเอาไว้และได้ชี้แจงผ่าน XRP Talk ซึ่งเป็นฟอรัมสำหรับนักลงทุนและผู้เสนอ XRP ว่าเขาวางแผนที่จะขายเหรียญที่เขาได้รับนับตั้งแต่นั้นมาเขาได้ขาย XRP ออกไปเป็นระยะ ๆ