<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ปัจจัยพื้นฐานที่อาจทำให้ Bitcoin กลับตัวเป็นขาขึ้นต่อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

น่าเสียดายสำหรับนักเทรดส่วนใหญ่ในตลาดคริปโตที่ Bitcoin ไม่สามารถทำลายแนวต้านที่แถว ๆ $22,000 และจากนั้นราคาก็เริ่มร่วงลงไปอยู่ที่ช่วง $20,000 อย่างช้า ๆ ก่อนที่ราคาจะลดลงต่ำกว่า $19,000 แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นโชคดีที่มีเหตุผลอย่างน้อย 3 ข้อที่ตลาดคริปโตอาจทำให้นักเทรดได้พักหายใจหายคอกันบ้าง

Bitcoin กลับมาแตะโซนแนวรับเก่า

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน กราฟแท่งเทียนรายวัน Bitcoin ปิดวันที่ $18,596 ซึ่งกลายเป็นจุดต่ำสุดของ Bitcoin จากนั้นก็เด้งกลับมายืนเหนือ $20,000 ในวันถัดไป การเคลื่อนไหวที่ผันผวนอย่างมากดังกล่าวทำให้เกิดจุดกลับตัวที่เป็นไปได้ในการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในอนาคต

สำหรับตอนนี้ราคา Bitcoin อาจจะต้องลดลงไปอีกประมาณ $200 จากราคาตอนนี้เพื่อให้กลับไปแตะแนวรับ น่าเสียดายที่ไม่มีอะไรมาการันตีได้ว่า Bitcoin จะปรับตัวขึ้นจากแนวรับดังกล่าวทันที เนื่องจากยังคงต้องการโวลุมซื้อที่ไหลเข้ามาอยู่เป็นจำนวนมาก

โวลุมฝั่งขายเริ่มเบาบาง

ด้วยโวลุมฝั่งเทขายที่เริ่มจางลงไปถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดการกลับตัวและเกิดการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงแล้วหากมาลองดูที่โวลุมในการเทรดของ Bitcoin ตอนนี้จะพบว่าโวลุมฝั่งขายกำลังอ่อนกำลังลงไม่แน่ว่าตลาดหมีอาจจะกำลังเริ่มอ่อนตัวลงไปด้วยก็เป็นได้

การไหลกลับเข้าสู่ตลาดของนักลงทุนสถาบัน

ก่อนหน้านี้ U.Today ได้พูดถึงการไหลออกของนักลงทุนสถาบันในจำนวนที่สูงจนทำลายสถิติของตลาดคริปโตหลังจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและการล้มละลายกองทุนขนาดใหญ่เช่น 3AC แต่ถึงแม้จะมีการไหลออกในจำนวนมากแต่ตลาดก็อาจจะมีนักลงทุนสถาบันในจำนวนหนึ่งไหลกลับเข้ามาให้เห็น

ราคา Bitcoin ที่อยู่ในจุดที่ถูกซื้อน้อยเกินไปและการขาดสภาพคล่องของมัน อาจทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หากนักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาสู่ตลาดอีกครั้ง