<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากว่า 7 ปี อาจกดดันทำให้ไม่มีใครกล้าขาย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์เชิงปริมาณที่ได้รับความนิยมกล่าวว่าเขากำลังจับตาดูกิจกรรมของวาฬ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานอย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกันเขาก็ตั้งข้อสังเกตุว่านักลงทุนกลุ่มนี้อาจทำให้ไม่มีคนขาย Bitcoin

นาย Ki Young Ju ผู้บริหารระดับสูงของ CryptoQuant บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 3 แสนคนว่า เจ้ามือ Bitcoin โบราณหรือเจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากว่า 7 ปี ยังอยู่ในสภาวะจำศีลแม้ว่า Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

“เจ้ามือ Bitcoin โบราณยังคงเงียบอยู่ในช่วงนี้ พวกเขาถือมากว่า 7 ปี และราคาตอนนั้นคือประมาณ 358 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้พุ่งขึ้นมาประมาณ 54 เท่า ในตอนนี้มือใหม่ส่วนใหญ่ นักขุด และนักลงทุนรายใหญ่กำลังจมอยู่ใต้น้ำ ตลาดจะหมดอุปทานด้านการขายจนกว่าเจ้ามือ Bitcoin โบราณจะขาย Bitcoin บางส่วน”

จากข้อมูลของนาย Ju วาฬ Bitcoin ในช่วงยุคแรก ๆ ของ Bitcoin เคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม เมื่อ Bitcoin พุ่งขึ้นที่ประมาณ 47,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะร่วงลงไปเกือบ 60% ในเวลาเพียง 3 เดือน

“แต่วาฬเก่าแก่หลายตัวยังคงจำศีลในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น การเคลื่อนไหวล่าสุดของเจ้ามือ Bitcoin ที่ถือมากว่า 7 ปี ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มไปอีก 25% ของพอร์ตในวันที่ 28 มีนาคมเมื่อ Bitcoin อยู่ที่ราคา 47,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็เงียบหายไป”

นาย Ju ยังกล่าวอีกว่าเขาจับตาดูดัชนี Premium ของ Coinbase ของ Bitcoin ซึ่งเขาเน้นย้ำว่าพึ่งพลิกกลับเป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ตามที่นักวิเคราะห์เชิงปริมาณ กราฟระดับพรีเมียมของ Coinbase ที่เป็นบวกแสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ๋กำลังช้อน BTC เพิ่มที่ระดับปัจจุบัน

“การปรับขึ้นไม่ได้เป็นการบ่งบอกถึงตลาดกระทิง แต่เป็นการบอกว่านักลงทุนรายใหญ่เริ่มซื้อกันที่ราคานี้”

ในเดือนมิถุนายน นักวิเคราะห์เชิงปริมาณตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนสถาบัน บริษัท Broker และผู้ดูแลสภาพคล่อง (MMs) ในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ซื้อ Bitcoin ผ่าน Coinbase

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าดัชนี Premium ที่เป็นบวกจะบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน