<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ไล่พนักงานออก 150 คน เซ่นพิษตลาดขาลง Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าปัญหาของ  Celsius กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเนื่องจากบริษัทต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก

ตามรายงานล่าสุด Celsius Network ได้ปลดพนักงานออกประมาณ 1 ใน 4 หลังที่ที่ทางบริษัทออกแถลงการณ์ว่าจะมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อให้สามารถถอนเงินได้ปกติและแก้ไขปัญหาสภาพคล่อง

สื่อ Calcalist ของอิสราเอลรายงานว่าบริษัท Celsius ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตได้เลิกจ้างพนักงานประมาณ 150 คนท่ามกลางปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

หน้า Linkedin ของบริษัทในปัจจุบันระบุว่ามีพนักงานจำนวน 651 คน ซึ่งหมายความว่าพนักงานที่ถูกไล่ออกมีประมาณ 1 ใน 4 ของพนักงานทั้งหมด

เมื่อไม่กี่วันก่อนบริษัท Celsius ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าพวกเขา “กำลังตั้งใจทำงานให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรักษาสภาพคล่องและเพื่อให้ระบบทำงานปกติ”

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้มีการแถลงการณ์การมาแล้วครั้งนึง แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้นยังไง โดยได้โพสต์บอกว่า

“เรายังคงดำเนินการตามขั้นตอนสำคัญต่าง ๆ เพื่อรักษาและปกป้องทรัพย์สิน และหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับพวกเรา รวมถึงตัวเลือกการดำเนินธุรกรรมเชิงกลยุทธ์พร้อมไปกับการปรับโครงสร้างหนี้สินของเราท่ามกลางการแก้ปัญหาอื่น ๆ”

เป็นอีกครั้งที่ทาง Celsius ร้องขอเวลาจากชุมชนมากขึ้นเนื่องจาก “การมองหาแนวทางการแก้ปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วนมีความซับซ้อนและต้องใช้เวลา”

Celsius หยุดการถอนชั่วคราวตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนและตอนนี้ก็ยังไม่ได้กลับมาทำงานปกติ

ตั้งแต่นั้นมาบริษัทก็ได้ว่าจ้างทนายความด้านการปรับโครงสร้างและมีรายงานว่านาย Alex Mashinsky CEO ของบริษัท Celsius ได้พยายามหนีออกนอกประเทศแต่ถูกทางการท้องถิ่นสั่งห้ามไว้ แต่ทว่าทีมงานได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเหล่านี้

หลังจากนั้นก็มีข่าวลือเรื่องธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs กำลังทำการระดมทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนเพื่อซื้อสินทรัพย์ที่มีปัญหาของ Celsius 

ในเวลาเดียวกัน Crypto Winter ก็ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องทำให้ตอนนี้มีหลายบริษัทเลิกจ้างพนักงานและมีกองทุน Hedge Fund ของบริษัท 3AC ยื่นล้มละลาย