<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลโคลอมเบียเปิดตัวสำนักงานทะเบียนที่ดินแห่งชาติบน XRP Ledger ให้ประชากรกว่า 50+ ล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลโคลอมเบียกำลังยืนหยัดเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน XRP ตามข้อมูลรายงานล่าสุด Peersyst Technology ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Ripple และยังเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์รวมถึงบล็อกเชน เปิดเผยว่าได้เปิดตัวสำนักงานทะเบียนที่ดินแห่งชาติแห่งแรกบน XRP Ledger (XRPL) สำหรับชาวโคลอมเบียกว่า 50 ล้านคน

สำนักงานทะเบียนที่ดินแห่งชาติแห่งแรกที่เปิดตัวบนบล็อกเชน XRP

Peersyst Technology เปิดเผยสิ่งนี้ในทวีตเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม โดยระบุว่าได้ทำงานในโปรเจกต์นี้ด้วยความคิดริเริ่มกับ “รัฐบาลกระทรวงดิจิทัล” ของโคลอมเบียและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว

โปรเจกต์นี้จะถูกใช้โดยสำนักงานที่ดินแห่งชาติของโคลอมเบียโดยใช้ XRP Stamp ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มบนบล็อกเชนที่ช่วยให้ไฟล์และบันทึกดิจิทัลสามารถตรวจสอบและรับรอง XRP Ledger (XRPL) ข้อมูลเพิ่มเติมจะถูกเก็บไว้ในบล็อกเชนและการตรวจสอบความถูกต้องได้รับการยืนยันผ่าน QR code

Peersyst Technology ได้แสดงความขอบคุณต่อกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโคลอมเบียรวมถึง Carmen Ligia Valderrama รัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าหน่วยงานรัฐบาล สำหรับการเปิดประตูโคลอมเบียสู่ความพยายามที่จะต้อนรับเทคโนโลยีบล็อกเชนและความสนใจในเรื่องของความโปร่งใส

Peersyst ได้มีความร่วมมือกับ Ripple มาอย่างยาวนานโดยโปรเจกต์ส่วนใหญ่ของบริษัทที่ใช้บล็อกเชนนั้นสร้างขึ้นบนบล็อคเชน XRP ในทางใดทางหนึ่ง ทั้งสองบริษัทดูเหมือนจะเป็นบริษัทคู่แฝดที่ทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันในแวดวงบล็อกเชน

แม้จะมีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ แต่ 80% ของชาวโคลอมเบียแสดงความสนใจใน Crypto

ประเทศโคลอมเบียเป็นประเทศที่ตื่นตัวช้าหากพูดเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Bitcoin และคริปโต ไม่เหมือนประเทศอื่น ๆ เช่น อาร์เจนตินา, บราซิลและเอลซัลวาดอร์ ซึ่งกำหนดกรอบกำกับดูแลและสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความก้าวหน้าสำหรับคริปโตในขณะที่โคลอมเบียเพิ่งผ่านร่างกฎหมายที่ควบคุมเว็บเทรดคริปโต

ร่างกฎหมายที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาโคลอมเบียเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับรูปแบบการดำเนินงานของเว็บเทรดคริปโตในประเทศ เพื่อปกป้องประชาชนจากอันตรายในโปรเจกต์คริปโตที่เข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่ ร่างกฎหมายนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นและคาดว่าจะผ่านการอภิปรายเพิ่มเติมอีก 3 ครั้งก่อนการอนุมัติตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การขาดกฎระเบียบที่เหมาะสมก็ไม่ได้เป็นการขวางทางชาวโคลอมเบียจากการเป็นเจ้าของหรือแสดงความสนใจในคริปโตแต่อย่างใด ตามข้อมูลจาก Triple-A 6.1% ของประชากรโคลอมเบียเป็นเจ้าของ crypto ในปี 2021 และ 80% ของชาวโคลอมเบียแสดงความสนใจใน cryptocurrency จากการทำผลสำรวจ