<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood กำลังปลอบใจนักเทรด กล่าวตลาดคริปโตจะดีขึ้นในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cathie Wood ผู้ก่อตั้งบริษัท ARK Invest ยังคงมองโลกในแง่ดีว่าตลาดคริปโตจะเติบโตท่ามกลางความกลัวว่าตลาดคริปโตจะล่มสลาย

ในตอนล่าสุดของ podcast รายการ In the Know นาง Cathie Wood บอกว่าตลาดคริปโตกำลังดีขึ้นเมื่อเทียบกับไม่กี่สัปดาห์ก่อน เนื่องจากตลาดมันค่อนข้างเงียบในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

“ฉันอยากจะบอกว่า ฉันรู้สึกดีขึ้นมากเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในโลกคริปโตในตอนนี้ คุณจะเห็นว่า Bitcoin กำลังรอสัญญาณการ capitulation อีก 2-3 สัญญาณ และในช่วง 2-3 ที่ผ่านมาเราก็ยังไม่เจอข่าวร้ายสักเท่าไหร่”

เธอยังบอกอีกว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยทำให้มั่นใจถึงแนวโน้มในระยะยาวของตลาดคริปโต โดยเน้นเรื่องความโปร่งใสของตลาดคริปโตอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

“สิ่งที่เกิดขึ้นกับตลาดคริปโตทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมมันถึงได้ผลในระยะยาว มันมีความโปร่งใสและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นใน Ecosystem ของโลกคริปโต และฉันมองว่ามันมีความโปร่งใสและหลักประกันมากกว่าตลาดการเงินแบบดั้งเดิม และเมื่อเรามองมาที่ CDS เราจะสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นในธนาคารเหล่านี้ เราสงสัยเกี่ยวกับการเข้าถึงผลตอบแทนและผลประโยชน์จากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ และเราไม่รู้ว่ามันมีอะไรซ่อนไว้หรือป่าว”

“มันเหมือนกับว่าตลาดคริปโตได้เตือนเราว่าการเข้าถึงผลตอบแทนนี้มีมากเกินไป มี Leverage มากเกินไป การที่กองทุน Hedge Fund มี Leverage 10 ต่อ 1 และมีผลตอบแทน 2% เพื่อให้เข้าถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการ มันอาจจะมีปัญหาบางอย่างตามมา แล้วเราจะค้นหามัน”