<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ได้ไปต่อ ! Meta เตรียมยุติดำเนินการโปรเจกต์กระเป๋าดิจิทัล Novi Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Novi Wallet ซึ่งเป็นโปรเจกต์นำร่องเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Meta จะมาถึงทางตันซะแล้ว ตามที่รายงานครั้งแรกโดย Bloomberg บนเว็บไซต์ของ Novi Meta ระบุว่าโปรเจกต์กระเป๋าเงิน Wallet จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายนปี 2022 และขอให้ผู้ใช้บริการได้ทำการถอนเงินออก “โดยเร็วที่สุด”

ผู้ใช้บริการจะเสียสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีในเดือนกันยายน และจะฝากเงินเข้าไปใน Novi ไม่ได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม หากใครลืมถอนเงินคงเหลือหรือไม่ถอน ทางบริษัท Meta จะ “พยายามโอน” เงินในบัญชีนั้น ๆ ไปยังบัญชีธนาคารหรือบัตรเดบิตที่เพิ่มเข้าไปในบริการ

Meta เปิดตัว “โครงการนำร่อง” ของ Novi แก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและกัวเตมาลาเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2021 เดิมที Novi สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและฟรีโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจาก Meta แต่เพราะกฎระเบียบที่เข้มงวดทำให้บริษัทต้องร่วมมือกับ Coinbase เพื่อใช้ Paxos Stablecoin (USDP) แทน ในขณะที่ Meta แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ยังคงวางแผนที่จะเพิ่มการสนับสนุน Diem ในภายหลังแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นในช่วงปี 2021, 2022

การสิ้นสุดของ Diem ไม่ได้หมายความว่า Meta จะทิ้งแนวคิดในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองอีกทั้งยังมาพร้อมกับการเปิดตัวฝกระเป๋าเงิน Lauren Dickson โดยทางโฆษกของ Meta กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล์ถึง The Verge ว่า Meta จะใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นร่วมกับโปรเจกต์ “ในผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ของสะสมดิจิทัล” ในลักษณะที่มุ่งสู่ “การสร้าง metaverse”

นอกจากนั้น Meta ยังได้เริ่มทดสอบ NFT บน Instagram แล้ว และเพิ่งเปิดตัวการรองรับ NFT บน Facebook สำหรับผู้สร้างบางรายที่อยู่ในสหรัฐฯ มีรายงานว่า บริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า “Zuck Bucks” ซึ่งไม่ได้อิงกับบล็อคเชน

เมื่อเดือนที่แล้ว Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ยังบอกใบ้ถึงการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถช่วยคุณจัดการและจัดเก็บ “เสื้อผ้าดิจิทัล ศิลปะ วิดีโอ เพลง ประสบการณ์ กิจกรรมเสมือนจริง และอื่นๆ” กระเป๋าเงินจะทำงานร่วมกันได้ผ่านประสบการณ์ metaverse ที่แตกต่างกัน ซึ่งสะท้อนถึงเป้าหมายของ Metaverse Standards Forum ที่ Meta และกลุ่มบริษัทอื่น ๆ ช่วยสร้าง ซึ่งเรียกร้องให้มีมาตรฐานทั่วทั้งอุตสาหกรรมเกี่ยวกับประสบการณ์เสมือนจริงและประสบการณ์ความเป็นจริงยิ่ง