<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ลดลง 44% นับตั้งแต่วันประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกาครั้งล่าสุด สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ยังคงซื้อขายที่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ พุ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบปีในขณะที่การผลักดันราคาของตลาด crypto ทั้งหมดยังคงที่

ในวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม Bitcoin ยังคงระดับราคาเหนือ 19,000 ดอลลาร์เล็กน้อย โดยปัจจุบันสินทรัพย์หลักยังซื้อขายที่ 19,600 ดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 3% ใน 24 ชั่วโมง

ราคาปัจจุบันของ Bitcoin แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของตลาดคริปโตที่ผ่านมา โดยหากนับจากวันประกาศอิสรภาพครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2021 ที่ BTC ซื้อขายที่ 35,287 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าลดลงกว่า 44% เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน

กราฟราคา Bitcoin หนึ่งปี ที่มา: CoinMarketCap

Bitcoin จะเป็นอย่างไรต่อไป 

ตามที่ Michaël van de Poppe ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดคริปโตกล่าวถึงสภาวะตลาด การพิจารณาว่า Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดหรือไม่นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่นักเทคนิคระบุว่าราคานั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายตั้งข้อสังเกตว่า “ความรู้สึกรอบ ๆ Bitcoin นั้นแข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศักยภาพในการนำไปใช้ในวงกว้างและความเป็นไปได้ของอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว” 

Poppe ตั้งข้อสังเกตว่าหาก Bitcoin ทดสอบกลับมาที่ประมาณ 12,000 ดอลลาร์หรือ 13,000 ดอลลาร์ มันจะเป็นระดับสูงสุดสำหรับการจุดต่ำสุดของสินทรัพย์ 

อย่างไรก็ตามเขาตัดโอกาสที่สินทรัพย์จะตกลงไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ แต่เตือนว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Bitcoin ที่จะต้องรักษามูลค่าให้สูงกว่า 16,000 ดอลลาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงโมเมนตัมที่ลดลงอีก