<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าชายเซอร์เบียกล่าวว่าประเทศอาหรับอาจปรับตัวหันมาใช้ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด crypto เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลกควบคู่ไปกับความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล แต่ดูเหมือนจะมีอยู่คนหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดียิ่งกว่า โดยเขาเผยว่าประเทศในตะวันออกกลางบางกลุ่มอาจรับรู้ถึงโอกาสในวงการคริปโต

Filip Karadjordjevic เจ้าชายแห่งเซอร์เบียและยูโกสลาเวียหนึ่งในผู้สนับสนุนอุตสาหกรรม crypto รายใหญ่คือผู้แนะนำว่าบางประเทศในตะวันออกกลาง เช่น จอร์แดนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) อาจปรับตัวหันมาใช้ Bitcoin ได้ในไม่ช้าในพอดคาสต์ Bitcoin Reserve เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

ตามที่เขากล่าว ประเทศในตะวันออกกลางเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้กฎหมายชารีอะฮ์ในการสร้างระบบการเงิน ดังนั้นเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจเปิดรับ Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบบนระบบนี้

“ในคัมภีร์กุรอาน จริง ๆ แล้ว Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบของพวกเขา ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะมีใครเสนอเรื่องนั้นให้พวกเขาหรือพวกเขาเสนอให้ตัวเอง บางทีคุณอาจเห็นประเทศราชาธิปไตยอาหรับหรือประเทศอาหรับรับ Bitcoin เร็วกว่าที่คุณคิด”

ตะวันออกกลางแสดงความสนใจใน crypto

ตามที่เจ้าชายเซอร์เบียกล่าวถึงก่อนหน้านี้เขาได้แสดงความสนใจใน crypto โดยข้อมูลของ Chainalysis เปิดเผยว่าตะวันออกกลางเป็นหนึ่งในตลาด crypto ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก คิดเป็น 7% ของปริมาณการค้าทั่วโลก

ตามรายงานเดือนธันวาคม 2022 เกี่ยวกับแผนการของ Mubadala Investment Company หนึ่งในกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตสได้ลงทุน 2.40 แสนล้านดอลลาร์ในระบบนิเวศของ crypto เพื่อแสดงความมั่นใจเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าว

ในช่วงกลางเดือนมีนาคม Binance เว็บกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset License) ซึ่งอนุญาตให้ทำธุรกิจในดูไบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดหาสินค้าและบริการแลกเปลี่ยนอย่างจำกัดแก่นักลงทุนที่มีคุณสมบัติและผู้ให้บริการทางการเงินมืออาชีพ

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ Kraken เว็บกระดานเทรดชั้นนำระดับโลกก็ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานท้องถิ่นให้จัดตั้งแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ที่ได้รับการควบคุมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในอาบูดาบีเช่นเดียวกัน