<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USDT พุ่งแตะ 36 บาทอย่างรุนแรง หลังค่าเงินบาทอ่อนค่า หนักสุดในรอบ 16 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดสถานการณ์เงินเฟ้อในประเทศไทยยังไม่วี่แววว่าจะดีขึ้น หลังค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างรุนแรงทำให้มีแนวโน้มว่าค่าเงินบาทจะพุ่งทะลุ 36 บาท ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจะทำให้ค่าเงินบาทอ่อนหนักสุดในรอบ 16 ปี

อย่างไรก็ตามด้าน Stablecoin อย่าง Usdt ราคาก็ได้พุ่งทะลุที่ระดับราคา 36 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากเมื่อวานที่ยังทรง ๆ อยู่ที่ในระดับราคา 35 บาท โดยเช้าวันนี้ราคาของ Usdt ได้ขึ้นแตะราคา 36 บาท โดยราคาขึ้นมา 0.6% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากสถานการณ์เงินเฟ้อในตอนนี้ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนตัวเป็นอย่างมากโดยในเช้าวันนี้ (7 ก.ค 65) ค่าเงินบาทเปิดที่ราคา 36.23 บาทต่อ 1 ดอลลาร์ ซึ่งเมื่อวานค่าเงินบาทปิดตัวที่ 36.10 บาท 

จากภาวะเงินเฟ้อที่เข้าขั้นวิกฤตนี้เป็นผลมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานประชุมเฟดที่ต้องระวังว่าจะดำเนินการแนวทางเกี่ยวกับเงินเฟ้อไปในทางแบบนั้นและสิ่งที่น่ากังวลไม่แพ้กันเลยก็คือ โควิด19 ที่มีความเป็นไปได้ว่าทางประเทศจีนจะกลับมา Lockdown อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าหาก Lockdown จริงจะกดดันราคาเงินบาทให้อ่อนค่าลงไปถึง 36.50 บาท อย่างสถานการณ์โควิดในไทยที่มีการระบาดครั้งใหม่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลเช่นเดียวกัน