<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่เหนือระดับ $22,000 อาจเป็นกับดัก  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดเริ่มมีความหวังและคลายจากความวิตกความกังวลอีกครั้งหลังราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 7% อยู่ที่ระดับราคา $21,800 อย่างไรก็ตามด้านนักวิเคราะห์กลับชี้ว่า ในอนาคตตลาดคริปโตอาจยังคงเป็นตลาดขาลงอยู่

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเมื่อวาน(7 ก.ค 65) ก็เหมือนได้จุดประกายความหวังของนักเทรดคริปโตหลายคน เช่นเดียวกับตลาดอื่น ๆ ที่ราคาก็มีแนวโน้มพุ่งขึ้นเช่นกัน

ราคาในตลาดคริปโตนั้นพุ่งขึ้นท่ามกลางการประชุมเกี่ยวกับอัตราการจ้างงานภาคการเกษตร หลังการเรียกร้องผู้ว่างงานในสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าจะเป็น “แรงกดดันที่มีต่อค่าจ้างอาจถึงจุดสูงสุดแล้ว” 

โดย Jamie Cox หุ้นส่วนผู้จัดการของ Harris Financial Group กล่าวว่าแนวโน้มที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผล ให้เฟดประกาศลดอัตราดอกเบี้ยได้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า หลังจากที่ราคาของ Bitcoin อยู่ในระดับ $20,400 มาสักช่วงระยะเวลาหนึ่ง ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 ก.ค 65) ราคาของ Bitcoin (BTC) ก็พุ่งขึ้นเกือบ 7% ในช่วงบ่ายเพื่อทำระดับราคาสูงสุดระหว่างวันที่ $21,860

อย่างไรก็ตามยังมีนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตหลายคนที่มองว่า ตลาดคริปโตยังลงได้อีกถึงแม้วันนี้ราคาจะได้พุ่งขึ้นมาแล้วและ นี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่านี่อาจเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับ Bitcoin

ราคา Bitcoin แนวโน้มยังคงเป็นขาลง

ผู้ใช้ Twitter “Roman” โพสต์รูปกราฟโดยระบุว่า “นักเทรดหลายคนมีความสุขอย่างมากในวันนี้แต่ช้าก่อน ตอนนี้เราสังเกตเห็นว่ามีรูปแบบของกราฟที่คล้ายคลึงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา”

ในมุมมองของ Roman นี่เป็นเพียงกราฟกับดักที่หลอกล่อนักเทรดเท่านั้น เพราะกราฟทำให้เชื่อว่าถึงจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin แล้วแต่ในความเป็นจริง แนวโน้มของราคายังคงเป็นขาลงระยะยาว

หาก Bitcoin สามารถยืนเหนือราคา $23,000 นั่นถึงจะเป็นขาขึ้นที่แท้จริง

สำหรับนักเทรดรายอื่นๆ ที่มีความเห็นว่าตลาดยังมีแนวโน้มขาลงอย่างชัดเจนคือผู้ใช้ Twitter นามแฝงว่า Gilberto ซึ่งสังเกตได้จากกราฟวิเคราะห์ของเขา ที่แสดงให้เห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin พึ่งจะ Breakout แพทเทินของกราฟ pennant formation

Gilberto กล่าวว่า

“ราคา Bitcoin ขึ้นไปอยู่เหนือราคา $23,000 ก็จริงแต่แนวโน้มในรายวันก็ยังเป็นขาลงอยู่ดี”

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโต Crypto Tony วิเคราะห์ตลาดถ้าหากราคา Bitcoin ยังคงเป็นแนวโน้มขาลงอยู่ เขากล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่เราทุกคนจะเห็นจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin ที่ระดับราคา $12,000 โดยเขากล่าวว่า

“ผมไม่คิดว่าเราจะเห็นแรงกระตุ้นราคาไปจนกว่าจะถึงปีหน้าและช่วงขาขึ้นใหม่จนถึงปี 2024 – 2025 …”

นักเทรดจับตาดูเส้นMA 200 TF รายสัปดาห์

เมื่อพูดถึงเครื่องมือที่สามารถบอกจุดต่ำสุดของตลาดและน่าเชื่อได้ก็คงจะหนีไม่พ้น Indicator อย่างเส้น MA 200 TF รายสัปดาห์ ที่เป็นหนึ่งใน Indicator ท่ีได้รับความนิยมและมีการใช้งานมากเพื่อให้ได้จุดเข้าซื้อที่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม การที่ราคา Bitcoin กลับลงไปอยู่ต่ำกว่าเส้น MA 200 TF สัปดาห์ เป็นครั้งที่ 4 นักเทรดจะเริ่มช้อนซื้อและรอคอยเวลาว่าเมื่อไรจะถึงเวลาที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง

ในขณะที่ด้านนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกรายอย่าง Michaël van de Poppe ได้โพสต์ทวีตต่อไปนี้เพื่อสรุปสิ่งที่เขาคิดว่าอาจเกิดขึ้นเมื่อราคา Bitcoin สามารถทะลุเส้น MA 200 TF สัปดาห์

ปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมของสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 9.5 แสนล้านดอลลาร์และ Bitcoin มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 43.1%