<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Google เผยเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของ Web3 และพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนเทคโนโลยี Web3 รวมถึงคริปโตเชื่อว่าภาคส่วนต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการขัดเกลาฝีมือมากขึ้นกว่านี้เพื่อที่จะสามารถส่งต่อประสิทธิภาพของสิ่งเหล่านี้ได้อย่างล้ำค่า

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันอังคาร Schmidt กล่าวถึง ความผิดพลาดของ crypto ที่ส่งผลให้ตลาดคริปโตเสียมูลค่าหลักทรัพย์ไปมากกว่าครึ่งซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 8 เดือน อย่างไรก็ตาม Schmidt เชื่อว่าจากการที่ตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนมากเช่นนี้นั้นจะสามารถทำให้เทคโนโลยี Web3 รวมถึงตลาดคริปโตไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น

เพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่เขาเชื่อ Schmidt ได้ดำเนินการเพื่อยกตัวอย่างไปถึงปัญหาค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Ethereum โดยระบุว่าราคาค่าธรรมเนียมที่เพิ่มสูงขึ้นในการทำธุรกรรมกว่าล้านรายการต่อวัน นั้นหมายความว่ามันล้มเหลวอย่างไม่น่าเชื่อ “มันต้องสร้างใหม่ ปรับปรุงใหม่” Schmidt กล่าว

Schmidt ยังกล่าวต่ออีกว่าในเดือนเมษายนที่ผ่านเขาได้ลงทุนไปเพียง “เล็กน้อย” จากการออมของเขาในคริปโต อย่างไรก็ตาม เขามีความสนใจในตัวของ Web 3 มากกว่า ซึ่งมันเป็นอินเทอร์เน็ตรุ่นอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน 

สำหรับในส่วนของ Web3 นั้นเขาบอกว่าเทคโนโลยี Web3 จะช่วยให้บุคคลต่างๆ สามารถควบคุม ดูแลข้อมูลประจำตัวของตัวเองได้ ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ Web3 กลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำของผู้คน

ทุกวันนี้ แม้ว่าแนวคิดของ Web3 ยังคงเป็นแค่เพียงเรื่องสมมุติเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่แนวคิดนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากผู้มีส่วนใน crypto รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เนื่องจากปัญหาการกระจายข้อมูลและเนื้อหาจำนวนมากที่อาจจะส่งผลให้บริษัทนั้นเลิกกิจการได้