<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele และ CZ เริ่มหันมาแซะ Peter Schiff อย่างรุนแรง หลังกล่าวโจมตี Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของ El Salvador และ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ตั้งเป้าหมายไปที่ Peter Schiff นักวิจารณ์คริปโตที่มีชื่อเสียง

Bukele เล่าถึงหนึ่งในทวีตของ Schiff ในเดือนมกราคมปีนี้ ซึ่งเขาได้วิพากษ์วิจารณ์ BTC และแนะนำว่า Michael Saylor และ Bukele CEO ของ MicroStrategy อาจไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทิ้งการถือครอง BTC หากราคาตกลงไปอีก ทั้งนี้ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ตอบเรื่องนี้โดยถามเกี่ยวกับธนาคารของ Schiff

CEO ของ  Binance ได้  โพสต์ข้อความตอบกลับของประธานาธิบดี Bukele ว่า “แม้มีมจะเก่าไปหน่อย แต่ก็ดูเหมือนจะยังใช้ได้อยู่” โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เช่นกันจาก Schiff เนื่องจากเอลซัลวาดอร์ยอมรับ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเมื่อปีที่แล้ว

Peter Schiff ถูกผู้สนับสนุน Bitcoin เสนอตัวเข้าช่วยหลังธนาคารของเขาในเปอร์โตริโกถูกปิดตัวลง หลายคนมองว่าเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้ได้รับอิสรภาพทางการเงิน

ทั้งนี้หน่วยงานกำกับดูแลสั่งยุติการดำเนินธุรกิจของ Euro Pacific International Bank เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมเนื่องจากทุนติดลบ 1.3 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 พร้อมข้อเท็จจริงที่ว่า “เป็นผลให้นิติบุคคลถูกจัดประเภทล้มละลาย” ซึ่งเป็นธนาคารที่ก่อตั้งขึ้นโดย Peter Schiff

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม Schiff ใช้กระทู้บน Twitter เพื่ออธิบายว่าทำไมหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศจึงตัดสินใจไม่อนุมัติการขายให้กับผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติสูง แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานการก่ออาชญากรรมแต่กลับเดินหน้าปิดธนาคาร

ตามรายงานเผยว่าวเอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่าเกือบ 1.5 ล้านดอลลาร์ท่ามกลางการลดลงของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Binanceได้ทวีตเกี่ยวกับการพบปะกับประธานเซเนกัลและผู้บริหารธนาคารกลาง อีกทั้งจากเหตุการณ์ Binance ฉลองครบรอบ 5 ปีพวกเขาได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเหรียญคริปโตกับคู่สกุล BTC ทั้งหมด 13 คู่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม