<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB X ชี้แจงยังคงลงทุนใน Bitkub Online แต่ยังคงอยู่ระหว่างตรวจสอบทานธุรกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาทางบริษัท SCBX นำโดย นาย อาทิตย์ นันทวิทยาประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SCBX ได้ออกหนังสือถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต. เพื่อชี้แจงเรื่องความคืบหน้ากรณีเข้าลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผ่านเว็บไซต์ SET โดยมีใจความว่า

อ้างถึงหนังสือของธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ที่ EI 6400008 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เรื่องการเข้าลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“ Bitkub”) ของบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ที่ได้แจ้งว่าคาดการณ์ว่าธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะสามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 2565 นั้น

บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า การเข้าทำธุรกรรมในการซื้อขายหุ้นใน Bitkub ดังกล่าวอยู่ภายใต้การปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และมีเงื่อนไขว่าผลการสอบทานธุรกิจของ Bitkub ในส่วนที่เป็นสาระสำคัญต้องเป็นที่น่าพอใจและคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ได้ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน ทั้งนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ และระหว่างการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม