<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นับถอยหลัง 4 วัน Bitkub Coin ลิสต์ขึ้น Poloniex มาดูข้อมูลของเว็บเทรดว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ฮือฮาอย่างมากในหมู่นักเทรดคริปโตชาวไทยที่เหรียญ Bitkub Coin (KUB) กำลังจะถูกลิสต์บนเว็บเทรดชื่อดังอย่าง Poloniex โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ Poloniex กันมากยิ่งขึ้น

Poloniex ซึ่งก่อตั้งโดยชายที่ชื่อ Tristan D’Agosta เป็นเว็บเทรดสัญชาติอเมริกันที่อยู่ในอันดับที่ 15 ของเว็บเทรดที่มีโวลุมเทรดสูงสุดในโลกเรียกได้ว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว

โดยที่ Poloniex ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2014 ในเมือง Boston และเปิดให้บริการมานับแต่นั้นสำหรับนักเทรดที่เคยผ่านปี 2017 มาแล้วคงจะมีความคุ้นเคยหรือเคยพบเห็นเว็บเทรดนี้ผ่าน ๆ ตามาบ้างโดยตอนนั้นมีเรื่องการเปลี่ยนข้อตกลงการใช้งานอย่างกระทันหันที่สร้างข้อกังขาให้กับผู้ใช้

เรียกได้ว่าช่วงเวลานั้นน่าจะเป็นช่วงเวลาชุลมุนที่สุดช่วงหนึ่งของผู้ใช้ Poloniex เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ดีวันเวลาผันผ่านพายุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาหลายปีก็ได้สงบลงในที่สุด

ส่วนอีกเหตุการณ์สำคัญที่เคยเกิดขึ้นคือ Circle บริษัทด้านการชำระเงินและ cryptocurrency ที่ทำเหรียญ stablecoin อย่าง USDC ซึ่งก่อตั้งโดย Sean Neville และ Jeremy Allaire ประกาศเข้าซื้อ Poloniex ในช่วงต้นปี 2018 ด้วยเม็ดเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้ เว็บเทรด Poloniex สามารถเปิดคู่เทรดเหรียญคริปโตกับเงินดอลลาร์ได้

สำหรับใครทีอาจจะเพิ่งก้าวเท้าเข้ามาในโลกคริปโตและยังไม่เคยได้ยินชื่อของ Poloniex ก็ต้องบอกเลยว่าเว็บเทรดนี้มีลูกเล่นให้เลือกใช้ได้มากมายไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตที่เปิดให้เทรดได้กว่า 350+ เหรียญ, การเทรด margin, การเทรด futures , การซื้อขายแบบ p2p และอื่น ๆ

อีกทั้ง Poloniex ยังเป็น 1 ในคู่แข่งตัวต้น ๆ ของ Coinbase เว็บเทรดอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

โดยในวันพุธที่ 13 กรกฎาคมทาง Poloniex จะทำการลิสต์เหรียญ KUB อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการกิจกรรมแจกเหรียญ KUB สูงกว่า 11,400 KUB ให้กับผู้ที่เทรดเหรียญบนกระดานของพวกเขา

อย่างไรก็ดีที่น่าจับตามองก็คือเมื่อเหรียญ KUB ถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรด Poloniex แล้วกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานจะออกมาเป็นแบบไหน นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักเทรดไทยไม่ควรคลาดสายตาเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา : investopedia, Techcrunch