<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 400% แตะ $110,000 หลังการ Halving รอบถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าราคาของ Bitcoin (BTC) อาจพุ่งขึ้นได้มากกว่า 400% ไปแตะที่ $110,000 ขึ้นอยู่กับวิ่งของราคาและการ Halving ครั้งถัดไปที่จะเกิดขึ้น

นักเทรดคริปโตที่ใช้นามแฝง Kaleo ได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับแผนระยะยาวของ Bitcoin สู่จุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์โดยเขามีผู้ติดตามมากกว่า 520,000 คนบน Twitter เขาได้ระบุว่าเขาคาดว่ากราฟ BTC จะทำทรง sideway ออกข้างไปจนถึงสิ้นปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kaleo มองว่า Bitcoin จะราคาวิ่งอยู่ในกรอบระหว่าง $16,000-$30,000 จนถึงเดือนธันวาคม

ภายในช่วงสิ้นปีนี้ เขามองว่าราคา Bitcoin นั้นpnoอยู่เหนือแนวต้านที่จะเข้าสู่ “การเติบโตของราคาอย่างรวดเร็วในช่วงต้นปี 2023 ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน” ซึ่งมันไม่ได้เป็นการนำ Bitcoin ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ แต่กลับกันมันเป็นการทำให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ $50,000 และในการเคลื่อนไหวนี้ Kaleo ระบุว่า “อาจมีช่วง altcoin season เกิดขึ้นเล็ก ๆ”

18 ต่อจากนี้จะนำไปสู่เหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนมีนาคมปี 2024 สิ่งที่อาจบอกได้ว่าช่วง sideway จะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่คือเมื่อ altcoin ใหม่เริ่มผุดขึ้นมามากชึ้นและตลาด NFT เริ่มกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง

ในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025  Kaleo กล่าวว่า BTC จะแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์และแตะเลขหกหลัก

ตามที่ CryptoGlobe ได้เคยรายงานว่า Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence เปิดเผยว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin สามารถเป็น “หนึ่งในตลาดกระทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายต่อหลายอย่าง หรือ crypto อาจเป็น “การทดลองที่ล้มเหลวในกระบวนการที่สร้างบนความซับซ้อน”

ตามที่ Mike กล่าว Bitcoin ใกล้จะ “ร่วงลงมาในเปอร์เซ็นต์ที่เท่ากันกับจุดต่ำสุดของปี 2018” ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของตลาดหมีตอนนั้นเราได้เห็นราคาของ Bitcoin ลดลงจากประมาณ $19,000 เหลือเพียง $3,200 การวิเคราะห์ของ Mike ขึ้นกับข้อมูลจากดัชนี Bloomberg Galaxy Crypto Index และเส้น Moving Average (MA) 50 และ 100 สัปดาห์ของ Bitcoin

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่า BTC ถูกขนออกจากเว็บเทรดใน “อัตราที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์” เนื่องจากการไหลออกจากเว็บเทรดของ Bitcoin ทั้งหมดในเดือนมิถุนายนมียอดสูงสุดถึง 151,000 BTC มูลค่ากว่า 3,000 ล้านดอลลาร์ จำนวน BTC ที่ลดลงในเว็บเทรดอาจส่งผลให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นหากความต้องการในเหรียญเพิ่มขึ้นมาอย่างกะทันหัน

ที่มา : CryptoGlobe