<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตรียมถอนตัวยุติดีลในการเข้าซื้อ Twitter มูลค่ากว่า 44,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นเมื่อ Elon Musk CEO ของ Tesla ประกาศความตั้งใจของเขาที่จะยุติดีล Twitter ที่มีมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ผ่านจดหมายที่ส่งถึงคณะกรรมการของ Twitter

กล่าวโดยสรุปคือผู้ Elon ไม่พอใจกับการบ่กพร่องในข้อมูลที่ Twitter ให้ไว้เกี่ยวกับการสแปมและบัญชีปลอม ตามจดหมายที่ส่งถึง Vijaya Gadde ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Twitter ระบุว่า Elon กำลังจะยุติการเข้าซื้อเนื่องจาก Twitter “ดูเหมือนว่าจะมีคำให้การเท็จและทำให้เข้าใจผิด” ซึ่ง Elon ใช้มันเป็นข้ออ้างสำหรับการตัดสินใจของเขา

ในเบื้องต้น Elon Musk ตกลงที่จะซื้อ Twitter ในราคา $54.20 ต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการของ Twitter พอใจกับการตัดสินใจดังกล่าว โดยลงมติเป็นเอกฉันท์สนับสนุนดีลดีงกล่าวที่จะทำให้ Twitter กลายเป็นบริษัทเอกชนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม จดหมายที่ยื่นต่อ SEC แย้งว่า Twitter ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญ 2 ประการ — กระบวนการของ Twitter ในการตรวจสอบบัญชีสแปมและบัญชีปลอมในผู้ใช้งานรายวันที่สร้างรายได้ (mDAU) เช่นเดียวกันกับการระบุและระงับบัญชีดังกล่าว 

มีรายงานว่า Twitter ปกปิดความลับเกี่ยวกับมาตรการรายวันของ mDAU ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในจดหมายระบุว่า

“กล่าวโดยย่อคือ Twitter ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ Elon Musk ขอมาเกือบ 2 เดือนแล้วถึงแม้ว่าเขาจะขอให้มีการชี้แจงรายละเอียดซ้ำ ๆ โดยการชี้แจงจะช่วยลดความซับซ้อนในระบุ, การรวบรวมและการเปิดเผยข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดของ Twitter ที่ Elon Musk ได้ขอไว้ตั้งแต่แรก”

จดหมายดังกล่าวอ้างว่า Twitter กำลังละเมิดข้อตกลงการควบรวมกิจการสองมาตรา (มาตราที่ 6.4 และ 6.11) จดหมายระบุว่า Twitter ได้รับแจ้งการละเมิดตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน และ “ระยะเวลาการรักษาำการใด ๆ ที่ Twitter มีให้ภายใต้ข้อตกลงการควบรวมกิจการได้สิ้นสุดลงแล้ว”

อย่างไรก็ตามบอร์ดของ Twitter ไม่พอใจอย่างยิ่งที่ Elon Musk จะยุติข้อตกลงและละทิ้งการซื้อบริษัท ในทวีต Bret Taylor ประธานของ Twitter กล่าวว่าคณะกรรมการกำลังมองหาทางที่จะปิดดีลในราคาที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้และจะดำเนินการทางกฎหมายหากจำเป็น “เรามั่นใจว่าเราจะกำชัยได้ในชั้นศาล Delaware” Bret เขียน

ที่มา : Cointelegraph