<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter กัดไม่ปล่อย! ไม่ยอมให้ Elon Musk ล้มดีลในการเข้าซื้อแพลตฟอร์มของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk CEO ของ Tesla และผู้สนับสนุนตัวยงของเหรียญ Dogecoin กำลังอยู่ในกระบวนการต่อสู้ทางกฎหมายครั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter 

หลังจากที่ Elon ได้เตรียมคว่าดีลที่จะซื้อ Twitter ในจำนวนเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ ทาง Twitter ก็ได้ให้คำปฏิญาณว่าจะมีการตอบโต้ โดยทาง Bret Taylor ประธานของ Twitter กล่าวว่า

“บอร์ด Twitter มุ่งมั่นที่จะปิดดีลในราคาและเงื่อนไขที่ตกลงไว้กับ Elon Musk และวางแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับให้ดีลในการควบรวมกิจการเกิดขึ้น เรามั่นใจว่าเราจะมีกำชัยในศาล Delaware” โดยยังไม่มีการให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

ทาง Elon ได้กล่าวหา Twitter ได้ละเมิดข้อตกลงและให้ข้อมูลเท็จ

ในการยื่นฟ้อง Musk กล่าวว่าเขาได้ค้นหารายละเอียดและข้อมูลที่จำเป็นเพื่อ “ทำการประเมินความชุกชุมของบัญชีปลอมหรือสแปมบนแพลตฟอร์มของ Twitter ได้โดยอิสระ”

อย่างไรก็ตาม ตาม Elon Musk “Twitter ล้มเหลวหรือปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลดังกล่าวนี้”

“บางครั้ง Twitter เพิกเฉยต่อคำขอของ Elon Musk บางครั้งก็ปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรม และบางครั้งก็อ้างว่าจะให้ความร่วมมือในแต่ก็ให้ข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์หรือใช้งานไม่ได้แก่ Elon” เอกสารระบุ

ศาล Delaware ได้กำหนดมาตรฐานระดับสูงสำหรับผู้ซื้อที่ได้รับอนุญาตให้ละทิ้งดีลของตน แต่บริษัทเป้าหมายมักจะมีความแน่นอนในการเจรจาต่อรองใหม่ในราคาที่ต่ำกว่าหรือการชดเชยค่าเสียหาย

ในจำนวนมากกว่าในการต่อสู้ในศาลซึ่งมันจำมาซุ่งความวุ่นวายซึ่งอาจกินเวลานานหลายเดือน Reuters รายงานโดยอ้างอิงจากอาจารย์ด้านกฎหมายระดับองค์กร 3 คน

“หากขึ้นศาล Elon มีภาระที่จะต้องพิสูจน์ว่าตัวเลขบัญชีสแปมไม่เพียงแต่เป็นเท็จเท่านั้น แต่ยังเป็นเท็จมากจนส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายได้ของ Twitter ในอนาคต” Ann Lipton รองคณบดีฝ่ายวิจัยของคณะนิติศาสตร์โรงเรียนกฎหมาย Tulane กล่าว

ที่มา : Crypto News