<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto รายหนึ่งอธิบายว่าทำไม ‘เหรียญ altcoin อาจราคาร่วงดิ่งลงไปอีก 45–50%’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันเสาร์ 9 กรกฎาคม นักวิเคราะห์และนักเทรดที่ใช้นามแฝง “Crypto Capo” อธิบายว่าทำไมเขาเชื่อว่า altcoin อาจราคาร่วงลงไปอีก 45-50% จากระดับปัจจุบัน

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY) ซึ่งถูกออกแบบ, รักษาระดับและเผยแพร่โดย ICE (Intercontinental Exchange, Inc.) คือดัชนี (หรือหน่วยวัด) ของมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับสกุลเงินต่างประเทศ สกุลเงินอื่น ๆ ได้แก่ EUR, GBP, JPY, CAD, SEK และ CHF

ตามข้อมูลจาก TradingView ดัชนีดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 106.89 และเมื่อวันที่ 8 ค่า DXY พุ่งไปแตะสูงถึง 107.77 ซึ่งสูงที่สุดในปีนี้อันที่จริงแล้วถ้าตั้งแต่ต้นปี 2022 ดัชนี DXY ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 12%

กลับกันตั้งแต่ต้นปีในส่วนของ BTC/USD ได้ปรับลดลงมามากกว่า 54%

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นักวิเคราะห์ได้บอกผู้ติดตามกว่า 436,000 คนบน Twitter ว่า

“DXY ทำทรงขึ้นป็นพาราโบลาส่วน Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและผู้คนเริ่มร่าเริงและอยากจะเห็นราคา $40,000 แต่ไม่มีสัญญาณขาขึ้นใด ๆ มาสนับสนุนให้ราคามันวิ่งขึ้นไปและมันจะยังคงวิ่งที่แถว ๆ $21,000-$22,000 (แนวต้าน)…

“การปฏิเสธราคาจะแข็งแกร่งมาก altcoin อาจร่วงลงมา 45-50% จะไม่มีการปราณีใด ๆ”

อย่างไรก็ตามก็มีนักวิเคราะห์คริปโตอีก 2 คนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ Crypto Capo เกี่ยวกับการปรับตัวขึ้นของ DXY ที่จะส่งผลเสียต่อคริปโต

Ran Neuner ได้กล่าวไว้ว่า

“คุณครับ ผมคิดว่าคุณอาจมองผิดไป DXY ที่แข็งค่าเป็นเพียงสิ่งที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลง DXY ที่แข็งแกร่งหมายถึงพลังงานที่ใช้น้อยลงและนั่นหมายถึง Fed จะปรับอัตราดอกเบี้ยน้อยลง นี่คือเหตุผลที่หุ้นเติบโตและ Bitcoin กำลังจะพุ่ง “:

และ Miles Deutscher กล่าวว่า

“แม้ว่าในอดีตจะมีความสัมพันธ์แบบผกผันกันแต่การปรับตัวเพิ่มขึ้นของ DXY ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเมื่อพิจารณาจากสภาพแวดล้อมแบบมหภาคในปัจจุบัน ดอลลาร์แข็งค่า = ราคาสินค้าโภคภัณฑ์/พลังงานที่ลดลง (เนื่องจากอยู่ในหน่วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ) นำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงและเพิ่มโอกาสในการกลับลำของ FED” 

และไม่นานหลังจากนี้ Capo ได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงคาดหวังว่าตลาด crypto จะแตะระดับต่ำสุดใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : CryptoGlobe