<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่าคริปโตตัวยง Peter Schiff ยอมรับเงินที่ได้จากการขายธนาคารที่ประสบปัญหาของเขาเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักวิจารณ์คริปโตชื่อดังได้ตอบคำถามยืนยันเมื่อถูกถามว่าเขานั้นจะขายธนาคาร Euro Pacific ที่กำลังมีปัญหาของเขาเป็น Bitcoin หรือไม่ 

Peter Schiff กล่าวแม้ว่าเขาจะไม่ชอบคริปโตแต่หากดีลดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล เขาก็จะยินดีจะรับ Bitcoin Peter Schiff ยังโต้แย้งถึงจุดยืนของเขาถึงข้อเท็จจริงที่ว่าสิ่งแรกและสำคัญที่สุดสำหรับเขาเลยก็คือการปกป้องลูกค้าของธนาคาร

Peter Schiff ยังเห็นด้วยกับผู้ใช้รายอื่นว่าเมื่อดีลดังกล่าวเป็นดีลที่รับเงินในรูปของคริปโตเราไม่ต้องกังวลว่าธนาคารของเขาจะถูกปิดตัวลง แต่จะต้องกังวลว่า Bitcoin จะมีมูลค่าลดลง นักลงทุนกล่าวใส่เขาอย่างประชดประชัน

เปลี่ยนความคิดตอนนี้ยังไม่สาย

ธนาคาร Euro Pacific ของ Peter Schiff นั้นถูกระงับไม่ให้ดำเนินการใด ๆ ต่อได้เนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเงินทุนขั้นต่ำสุทธิตามกฎหมายเปอร์โตริโก เหตุการณ์นี้นำไปสู่การระงับบัญชีลูกค้าของธนาคาร

Schiff กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลต้องการให้หยุดกิจการธนาคารของเขาเพื่อการหลีกเลี่ยงภาษีและการฟอกเงินแม้ว่าธนาคารจะไม่มีหลักฐานใด ๆ ก็ตาม อย่างไรก็ดีเขายังยอมรับด้วยว่ามีการละเมิดข้อกำหนดที่จำเป็น โดยอธิบายว่าธนาคารเป็นธนาคารใหม่แห่งเปอร์โตริโกและมีเงินน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ตามที่ Schiff ได้กล่าวว่าการดำเนินการในรูปแบบธนาคารขนาดเล็กมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากและธนาคารก็ไม่ได้อะไรจากการดำเนินงานเลย

นั่นทำให้ผู้ที่คลั่งไคล้ในคริปโตนึกถึงคำกล่าวของ Schiff ที่ว่า cryptocurrency เป็นการต้มตุ๋นและการเงินแบบดั้งเดิมเป็นจุดสูงสุดของความดีเลิศ ได้เริ่มออกมาเตือนเขาบน Twitter เกี่ยวกับความสำคัญของ Bitcoin และกระตุ้นให้เขาคิดใหม่ทั้งในแนวทางและมุมมองของเขา

ที่มา : U.Today