<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือกระหน่ำช้อนเหรียญ MATIC หลังจากที่ Reddit เปิดตัวตลาด NFT ที่รันบนเชน Polygon 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reddit เป็นบริษัทที่อยู่ในกระแสหลักรายล่าสุดที่เข้าใช้เทคโนโลยี NFT ด้วยการเปิดตัวตลาด NFT ที่รันบนเชน Polygon ในขณะที่แพลตฟอร์มของผู้ใช้ Reddit กำลังสร้างทางเลือกขึ้นมาใหม่ เจ้ามือ MATIC ก็กำลังใช้โอกาสนี้ในการช้อนซื้อเหรียญ MATIC

การเปิดตัว NFT ของ Reddit บน Polygon ปลุกเจ้ามือใหตื่นอีกครั้ง

Reddit เว็บไซต์ social network ยอดนิยม ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวตลาด NFT ตลาดที่จะให้โอกาสผู้ใช้ในการซื้อ NFT ในอัตราคงที่โดยไม่ต้องใช้ crypto wallet 

บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบล็อกเชนเลเยอร์ 2 บน Ethereum อย่าง Polygon เพื่อสร้างอวาตาร์ NFT ที่มีกำหนดเปิดตัว 90 แบบ การออกแบบเป็นรุ่นลิมิเต็ดพร้อมฟีเจอร์การใช้งานภายนอก Reddit ในการเป็นรูปโปรไฟล์ 

NFT ไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมมีแต่จะมีเพียงสมาชิกของ r/CollectibleAvatars เท่านั้นที่จะเข้าถึง NFT ได้

ฟีเจอร์อื่นจากข้อเสนอของ Reddit คือตัวเลือกในการเลือกจับคู่อวาตาร์กับอุปกรณ์และของตกแต่งอื่น ๆ ผู้ใช้ที่เปิดใช้งาน NFT จะโดดเด่นกว่าผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ด้วยเอฟเฟกต์เรืองแสงบนรูปโปรไฟล์ของพวกเขา

“คุณไม่จำเป็นต้องใช้คริปโตเพื่อซื้ออวาตาร์เหล่านี้และไม่ได้ต้องประมูลมันอีกด้วย” Reddit กล่าวในบล็อกโพสต์ “อวาตาร์แต่ละตัวมีราคาคงที่และสามารถซื้อได้ด้วยเงิน fiat”

“ทีมของ Reddit ระบุว่า Polygon เป็นเชนที่ถูกเลือก “เพราะมีต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำและมีความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืน” IntoTheBlock บริษัทวิจัยบล็อกชนกล่าวว่า “มีเจ้ามือที่ถือครองเหรียญ MATIC ต่ำกว่า 10 และ 100 ล้าน MATIC กำลังใช้ประโยชน์จากช่วงจังหวะที่ราคาเหรียญนั้นต่ำเช่นนี้ในการช้อนซื้อเหรียญ

ราคาของ MATIC พุ่งขึ้นมากว่า 10% เป็นผลมาจากการร่วมมือกับ Reddit ดันให้โวลุมเทรดเพิ่มขึ้นไปอีกกว่า 29.68% เนื่องจากนักลงทุนกำลังเข้ามารุมแย่งกันซื้อเหรียญเพื่อหวังให้เห็นเหรียญปรับตัวขึ้นในระยะสั้น ๆ 

ความสนใจของ Reddit ในการมีส่วนร่วมกับ Web3

ความทะเยอทะยานของ Reddit ในเรื่อง NFT ล่าสุดไม่ใช่ครั้งแรกที่แพลตฟอร์มทดลองใช้ NFT ทาง Reddit นั้นได้เริ่มทดลองฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้ใช้ NFT ที่รันบนบล็อกเชน Ethereum มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ของพวกเขาหลังจากที่ Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ที่คล้ายกัน Tim Rathschmidt โฆษกของ Reddit กล่าวว่า 

“เป็นการทดสอบภายในขนาดย่อมและไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับการขยายแผนงานหรือขยายขีดความสามารถ”

แพลตฟอร์มดังกล่าวยกระดับตัวเองด้วยการสร้างเว็บเพจที่เน้นไปที่ NFT ที่รู้จักกันในชื่อ nft.reddit.com และเปิดตัว CryptoSnoos ซึ่งเป็นที่เก็บของสะสมดิจิทัลที่ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเองแต่โปรเจกต์ดังกล่าวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้ของ Reddit ในเรื่องราคาที่สูงและการที่ขาดในเรื่องของการใช้งานหรับตัวของ NFT

ที่มา : ZyCrypto