<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius Network ประกาศจ้างทนายความใหม่ เพื่อช่วยดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Celsius Network กำลังว่าจ้างทนายความใหม่เพื่อช่วยดำเนินการตามขั้นตอนปรับโครงสร้างหนี้ ตามรายงานที่เผยแพร่โดย WSJ โดยบริษัทจะขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจาก บริษัทกฎหมาย Kirkland & Ellis LLP

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ว่าจ้างทนายความจากบริษัทกฎหมาย Akin Gump Strauss Hauer & Feld LLP หลังจากที่แพลตฟอร์มได้ระงับการถอนและฝากเงินบนแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ WSJ บริษัทได้ว่าจ้างบริษัทกฎหมายใหม่อย่าง Kirkland & Ellis LLP เพื่อจัดการกระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่

“Celsius ได้ว่าจ้างทนายความจากบริษัทกฎหมาย Kirkland & Ellis LLP เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ รวมถึงการยื่นฟ้องล้มละลาย” WSJ รายงาน

กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งและได้ถูกกำหนดให้เป็นกระบวนการที่จะรวมแผนที่ได้รับการอนุมัติจากศาล ซึ่งบริษัทจะปรับโครงสร้างใหม่หรือจัดระบบการเงินใหม่เพื่อชำระหนี้คืนให้แก่เจ้าหนี้ ในขณะที่อยู่ภายใต้การบังคับทางการเงิน

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา Celsius Network ได้ประกาศระงับการฝากและเทรดคริปโตบนแพลตฟอร์มโดยอ้างถึงสภาวะตลาดที่ตกต่ำ ก่อนที่ต่อมา บริษัทจะออกแถลงการณ์ระบุว่าลูกค้าจะยังสามารถที่จะดำเนินดอกเบี้ยได้ต่อในช่วง “ที่หยุดระงับชั่วคราว … โดยเราจะทำตามคำสัญญาที่มีต่อลูกค้าของเรา”

“เราเข้าใจดีว่าข่าวนี้เป็นเรื่องยาก แต่เชื่อเถอะว่าการตัดสินใจที่สั่งระงับการถอน การ Swap และการโอนเงินระหว่างบัญชีเป็นการกระทำที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดที่เราสามารถทำได้เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มของเรา เรากำลังทำงานโดยมุ่งเน้นปกป้องและรักษาทรัพย์สินเพื่อให้เป็นไปตามที่เราเคยสัญญากับลูกค้าไว้”

หลังจากการประกาศระงับการทำธุรกรรมในแพลตฟอร์ม ทาง Celsius Network ได้ถูกตราหน้าว่าเป็นแพลตฟอร์มแชร์ลูกโซ่จากชุมชนในทวิตเตอร์หลายคน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Celsius Network กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากและในปัจจุบัน ทาง Celsius Network ก็ได้จ่ายเงินให้กับแพลตฟอร์ม Maker ไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 120 ล้านดอลลาร์ และมีรายงานว่ากำลังบังคับใช้วิธีการใหม่ๆ เพื่อจัดการกับวิกฤตหนี้ในปัจจุบันต่อไป