<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ ADA แห่ช้อนซื้อเหรียญ หลังคาดว่าราคาจะพุ่งอย่างรุนแรงเมื่อเปิดตัว Vasil Hardfork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนมิถุนายนต้องบอกเลยว่า ตลาดคริปโตค่อนสาหัส เพราะตลาดขาลงอย่างต่อเนื่องทำให้เหรียญคริปโตอื่น ๆ รวมถึง Cardano (ADA) ร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักลงทุนหลายรายได้ตัดสินใจเทขายเหรียญทิ้ง

แต่จากข้อมูลใหม่ที่พบล่าสุดนั้นเริ่มมีนักลงทุนรายใหญ่ได้เริ่มช้อนซื้อเหรียญ ADA กันบ้างแล้ว ซึ่งจากการช้อนซื้อนี้ดูเหมือนจะเป็นการกลับมาของราคาเหรียญ

กระเป๋าของเจ้ามือ ADA ได้หยุดการเทขายเหรียญแล้ว

ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์พฤติกรรมคริปโตอย่าง Santiment กระเป๋าของนักลงทุนระดับฉลาม ที่ถือเหรียญ ADA อยู่จำนวน 10,000 ถึง 100,000 โทเค็น เริ่มมีจำนวนมากขึ้น โดยจำนวนทั้งหมดของการสะสมโทเค็นมีราว ๆ 79.1 ล้านโทเค็น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 35.6 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับอัตราที่มีอยู่ในเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งหากดูจากจำนวนการถือครองเหรียญแล้วนั้น ดูเหมือนว่าเจ้ามือรายใหญ่จะหยุดเทขายเหรียญทิ้งและช้อนซื้อเหรียญกันอย่างบ้าคลั่งแทน โดยกระเป๋าของเจ้ามือหลายใหญ่นั้นมีจำนวนเหรียญ ADA ที่ถือครองอยู่จำนวน 100,000 ถึง 1 ล้าน โทเค็น

อย่างไรการช้อนซื้อของกระเป๋าเจ้ามือรายใหญ่นั้นมีผลต่อราคาของ ADA อย่างแน่นอน ตามข้อมูลของ Santiment หากคิดทั้งหมดของกระเป๋าที่ถือครอง ADA นั้น กระเป๋าของนักลงทุนฉลามจะถือครองเหรียญอยู่ราว ๆ 10.48% และกระเป๋าของเจ้ามือรายใหญ่อยู่ที่ 16.97% ซึ่งรวมกันคิดเป็นราว ๆ 27.45% ของกระเป๋าที่ถือ ADA ทั้งหมด

Vasi Hardfork ของ Cardano คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกรกฎาคม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภายในชุมชมของ ADA ได้มีนักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโต Michaël van de Poppe คาดการณ์ว่าราคา ADA จะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นกว่า 33.45% โดยเขาตั้งเป้าราคาของ ADA ไว้ที่ $0.64

การอัปเกรด Vasil Hardfork ผู้คนจำนวนมากในชุมชนของ Cardano ยังคงคาดว่า การอัปเกรด Vasil Hardfork นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขนาดเครือข่าย Cardano จากคาดการณ์การเดือนกรกฎาคมนี้่การอัปเกรดจะเสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการ hard fork ของ Vasil อยู่บ้างในช่วงที่ผ่านมา โดยมีหลายคนที่มาต่อว่าบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับการอับเกรดนี้แต่ว่า Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อนตั้งก็ตอบกลับบนทวิตเตอร์ได้สาแก่ใจแฟนคลับนัก ซึ่งเขายังได้ยันยันอีกว่า เครือข่ายจะยังทำงานได้ หลังจากการอับเกรด Vasil hard fork เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบันราคาซื้อขาย ADA อยู่ที่ $0.44 โดยราคาได้ขึ้นราว ๆ 7.58% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา