<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ Cardano เตรียมเฮ! มีธุรกิจกว่า 7 ล้านแห่งที่รับชำระเป็นเหรียญ ADA แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงนี้ Cardano กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการพัฒนาล่าสุดใน Ecosystem นี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความร้อนแรงของมัน โดยล่าสุด Odoo หรือ On-Demand Open Object ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ERP และ CRM ที่มีฐานผู้ใช้มากกว่า 7 ล้านธุรกิจ ได้เปิดตัว ADA Pay Plugin ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจทั้งหมดที่ใช้ Odoo สามารถรับชำระเงินด้วย ADA ได้

ADA Pay จะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมายอมรับ ADA มากขึ้น

ปลั๊กอิน ADA Pay gateway พัฒนาโดยนาย Rodolfo Miranda ผู้คลั่งไคล้ AI ชาวอาร์เจนตินา และเป็นหนึ่งในผู้ชนะโครงการ Project Catalyst ของ Cardano ซึ่งการพัฒนานี้เป็นการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม Blockchian ระดับองค์กร COTI ซึ่งมาช่วยปรับการทำงานให้เหมาะสมสำหรับการชำระเงิน Decentralized

ADA Pay gateway เป็นระบบการชำระเงินที่เมื่อลืมกับแพลตฟอร์มของธุรกิจแล้ว จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรองรับการชำระเงินด้วย ADA ได้ทันที โดยตอนนี้ทาง Cardano และ Catalyst ได้เปิดตัวโครงการ Project Catalyst ซึ่งเป็นโปรเจคที่สนับสนุนการพัฒนาบน Blockchain ของ Cardano โดยมีกองทุนตั้งไว้ที่ 1 พันล้านดอลลาร์

ในเดือนมีนาคม มีเสียงส่วนหนึ่งของแพลฟอร์ม COTI เรียกร้องให้ทีมพัฒนาร่วมกันพัฒนา ADA Pay plugin ที่สามารถรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม E-commerce ได้ และจากการส่งเข้าไปทั้ง 16 งาน มี 5 ทีมที่ได้รับเลือกและได้รับทุนในการพัฒนา

ทีม Rodo เป็นทีมที่ 2 ที่ได้รับเลือกกล่าวว่า “การทำโปรเจคนี้มันไม่ง่ายเลย ซึ่งโปรเจค ADA Pay API สามารถพัฒนาไปได้ง่ายราบรื่นขึ้น ต้องขอขอบคุณทีมงาน COTI ที่พร้อมสนับสนุนเราในเรื่องต่าง ๆ และขอขอบคุณ COTI สำหรับความพยายามในการช่วยเหลือเราจนทำให้โปรเจคของเราเป็นจริงขึ้นมา”

Cardano ยังคงพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ แม้ว่าตลาดจะไม่คึกคัก

ในช่วงเดือนพฤษาคม ทีม Carl Henry Global ประสบความสำเร็จในการพัฒนา ADA Pay plugin ที่รวมเข้ากับแพลตฟอร์ม E-commerce ทั้ง 8 แพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนกัน เช่น WordPress, Joomla และ WooCommerce

ดูเหมือนว่าการพัฒนาของ Cardano จะมาแรงแซงหลาย Blockchain แม้ว่าจะอยู่ในช่วง Crypto Winter ที่โปรเจคหลายโปรเจคเริ่มล่มสลายหรือเริ่มเงียบหายไป

นอกจากนี้การอัปเกรด Hardfork Vasil ก็คาดว่าจะเปิดตัวบนเครือข่ายหลักภายในเดือนนี้ หลังจากการเปิดตัวบน Testnet ประสบความสำเร็จ โดยการอัปเกรดครั้งยิ่งใหญ่นี้มีเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ Blockchian ของ Cardano และความสามารถในการประมวลผลการทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่นเดียวกับ ‘The Merge’ ของ Ethereum โดยตอนนี้โลกคริปโตต่างก็ตั้งตารอการอัปเกรด Hardfork Vasil ที่กำลังจะมานี้
Source : ZyCrypto