<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลให้ไฟเขียวให้ผู้ชำระบัญชีเรียกร้องทรัพย์สินของบริษัท Three Arrows Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Martin Glenn ผู้พิพากษาศาลล้มละลายของสหรัฐ มอบอำนาจให้กับผู้ชำระบัญชีในหมายศาล และอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สินที่อยู่ในสหรัฐของบริษัท Three Arrows Capital หรือ 3AC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผู้ชำระบัญชีสามารถเรียกร้องให้บริษัท 3AC แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์และการแลกเปลี่ยนของกองทุน Hedge fund ที่กำลังล้มละลายได้

นอกจากนี้ยังได้รับอนุญาติให้สามารถเรียกผู้ก่อตั้ง 3AC นาย Su Zhu และนาย Kyle Davies ได้ แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ปรากฏตัวในศาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบที่อยู่ของพวกเขา

นาย Adam Goldberg ทนายความของผู้ชำระบัญชีบอกว่า ผู้ชำระบัญชีมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับสินทรัพย์ตามที่ตกลงไว้เนื่องจากทางนาย Su Zhu และนาย Kyle Davies มีความเสี่ยงที่จะย้ายสินทรัพย์ดิจิดัล นอกจากศาลจะเข้าแทรกแซงโดยตรง

บริษัท 3AC ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจาก หมู่เกาะบริติชเวอร์จินสั่งให้ชำระบัญชีในปลายเดือนมิถุนายน

บริษัท Voyager Digital Ltd. ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อเร็ว ๆ หลังจากเปิดเผยว่าได้ให้บริษัท 3AC กู้ Cryptocurrency ไปกว่า 670 ล้านดอลลาร์ และ Blockchain.com ก็เปิดเผยว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเงินเสีย 270 ล้านดอลลาร์ เพราะให้บริษัท 3AC กู้ยืมเช่นกัน

การล่มสลายของโปรเจค Terra มีผลกระทบอย่างมากต่อบริษีท 3AC เพราะบริษัทได้ลงทุนใน Stablecoin ของโปรเจค Terra เป็นจำนวนถึง 200 ล้านดอลลาร์

Source : forkast