<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ หากมีข่าวลบเกี่ยวกับ Bitcoin มา แปลว่าราคาถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glen Goodman ที่ปรึกษาด้าน cryptocurrency และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ของ eToro กล่าวว่าใน  ขณะที่ Bitcoin ดิ้นรนอยู่ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ อาจใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม Goodman กล่าวว่าการพบเห็นพาดหัวข่าวเชิงลบในปัจจุบันหรือพบเห็นกระแสข่าวที่แสดงข้อความว่า “ Bitcoin is Dead” ซึ่งนั่นเป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดกำลังใกล้ถึงจุดต่ำสุด 

ทั้งนี้ที่ปรึกษากล่าวว่านักลงทุนไม่ควรคาดหวังว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นทันทีที่แตะจุดต่ำสุด

“เมื่อคุณเริ่มเห็นพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ที่บอกว่า “Bitcoin is Dead” คุณสามารถคิดต่อเองได้ว่าเราใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว แต่มันไม่ได้แปลว่าเราอยู่ล่างสุดในตอนนี้”

แนวโน้มล่าสุดของ Bitcoin 

ตาม Goodman การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องใหม่เนื่องจากการเคลื่อนไหวดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

Goodman กล่าวว่าการล่มสลายของตลาดอาจเกิดจากการขาดความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย โดยชี้ให้เห็นว่านักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ช่วยทำให้เกิดตลาดกระทิงขึ้น 

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin ได้ร่วงลงแตะระดับราคา 18,900 ดอลลาร์หลังตัวเลข CPI สูงถึง 9.1% ก่อนที่จะขึ้นมาอยู่เหนือ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ปัจจุบันสินทรัพย์ดังกล่าวซื้อขายอยู่ที่ 19,749 ดอลลาร์ลดลง 1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

เงินเฟ้อทำพิษ

ตลาด Bitcoin และ cryptocurrency ทั่วไปได้รับผลกระทบหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 9.1% โดยมูลค่าตลาดของ Bitcoin ลดลงไปมากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 10 นาทีหลังจากการเปิดตัวรายงาน CPI 

ทั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การฟื้นตัวของราคา Bitcoin ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีเงินเฟ้อสูง โดยสังเกตจากการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ที่มีความสัมพันธ์กับหุ้นมากขึ้น 

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ Bitcoin ยังคงถูกตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลให้เขตอำนาจศาลส่วนใหญ่เสนอกฎหมายใหม่ที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นกว่าปีที่แล้ว