<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็ค Ankr Network 2.0 เตรียมอัปเกรดเพื่อที่จะมุ่งหน้าสู่ยุค Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ankr เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Remote Procedure Call หรือ RPC ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต ซึ่งมีความสำคัญสำหรับ Web3 และ DApps ที่อยู่บน Blockchain

Ankr Network (ANKR) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจของ Web3 ได้เปิดตัวการอัปเกรด Network 2.0 ซึ่งเป็นการอัปเกรดที่ทำให้เครือข่าย Blockchian มีความยืดหยุ้นมากขึ้น

การอัปเกรดมุ่งไปที่การทำให้ Web 3 มีการกระจายอำนาจมากขึ้นผ่านคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น ตัวเลือกในการรันโหนดแบบอิสระ, ความสามารถในการ Stake เหรียญ ANKR บน Full Node และ Ankr DAO

ทางทีมงานได้บอกกับสื่อ Cointelegraph ว่า

“การอัพเกรดนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้เครือข่าย Blockchian และ Apps มีความยืดหยุ่นมากขึ้น”

Ankr เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Remote Procedure Call หรือ RPC ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต เป็นเครื่องมือสำคัญที่นักพัฒนา Blockchhain ใช้ในการสร้างแอพและโปรเจค Decentralized โดยทุกครั้งที่ทาง Ankr ได้รับ RPC request โหนดจะต้องทำงานให้สำเร็จ

Ankr 2.0 มีเป้าหมายเพื่อที่จะเพิ่มจำนวนโหนดและความ Decentralized บนเครือข่าย เพื่อขจัดจุดบกพร่องในโครงงานสร้างพื้นฐานของโหนด นอกจากนี้ยังหมายความว่าคู่แข่งของ Ankr ก็อาจจะสามารถเข้ามาร่วมโปรโตคอลในการจัดหาโหนดได้

เพราะยิ่งมีโหนดทำงานบนเครือข่ายมากเท่าใด ความสามารถใจการจัดการปริมาณของ RPC request ก็จะสูงขึ้น และปกป้องการล้มเหลวของ Request ได้มากขึ้น

โดยการอัปเกรดนี้จะทำให้ผู้มช้สามารถ Stake เหรียญ ANKR ของตนบน Full node ได้เป็นครั้งแรก เพื่อรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและรับรายได้ ผู้ที่ Stake จะได้รับส่วนเพิ่มค่าธรรมเนียนของผู้ที่มาใช้งาน Ankr Network

ผู้ที่ Stake ANKR จะมีสิทธิ์ในการโหวตเครื่องมือการกำลังดูแล Ankr DAO ซึ่งจะใช้ในการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดสรรกองทุน การกำหนดราคาและรายได้สำหรับโหนด

Ankr 2.0 ได้ให้บริการ API สำหรับนักพัฒนา เพื่อลดความซับซ้อนในการสืบค้นข้อมูลบล็อคเชนทุกประเภทตาม Whitepaper

ซึ่งรวมถึง API ที่ลดเวลาที่ใช้ในการค้นหาบล็อกสำหรับ Addresses และเ Event อนุญาติให้ค้นหา Blockchain ที่อยู่บนมาตรฐาน EVM ที่รองรับโดย Ankr และอนุญาตให้ค้นหาประวัติการเป็นเจ้าของและ Ownership ของ NFT ใน Blockchain ที่แตกต่างกัน 6 แบบ

Ethereum Virtual Machine (EVM) เป็นการเลียนแบบ Environment การพัฒนาของเครือข่าย Ethereum โดยมันรองกับ Smart Contracts และ DApps

ราคาของเหรียญ ANKR ที่มีไว้เพื่อชำระค่าบริการบนแพลคฟอร์ม ได้เพิ่มขึ้น 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยตอนนี้ซื้อขายอยู่ใน 0.0267 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko

Source : Cointelegraph