<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea ปลดพนักงานออก 20% ในขณะที่คู่แข่งอย่าง LookRare กำลังจ้างคนเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Devin Finzer ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenSea ประกาศว่าพวกเขากำลังเลิกจ้างพนักงานจำนวน 20%

โดยทางบริษัท OpenSea จะช่วยหางานใหม่ให้พนักงานและจะเสนอผลประโยชน์หลายอย่างรวมถึงจ่ายเงินชดเชย

ในที่สุดภาวะตลาดซบเซาของโลกคริปโตก็ส่งผลกระทบมาถึงตลาด NFT ชั้นนำอย่าง Opensea โดยเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคน นาย Devin Finzer ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ OpenSea ได้วทวีตบน Twitter ว่า ทางบริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงาน 20% โดยอ้างว่ามีสาเหตุมาจากวิกฤต Crypto Winter หรือภาวะตลาดซบเซา

OpenSea ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 20%

บริษัท OpenSea ได้รับผลกระทบจากภาวะตลาดซบเซาเล่นติดกับบริษัทคริปโตอื่น ๆ ทำให้ทางบริษัทจำนวนต้องเลิกจ้างพนักงานส่วนหนึ่ง

นาย Devin Finzer CEO ของ OpenSea บอกว่าการตัดสินใจในการปลดพนักงานนั้นเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก และพวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือพนักงานที่ออกจาก OpenSea

นาย Finzer กล่าวภายหลังว่า พนักงานที่ออกจาก OpenSra จะได้รับเงินชดเชยและความคุ้มครองด้านสุขภาพในปี 2023 ควบคู่ไปกับสิ่งอำนวยความสะดวก สิทธิในการรับเงินชดเชย ในการประกาศของนาย Finzer ยังเสริมด้วยว่าบริษัทจะช่วยให้พนักงานกลับมายืนได้อีกครั้ง และจะช่วยพวกเขาในวิถีทางที่เป็นไปได้

“การจากไปของแต่ละคนมีบทบาทสำคัญในการเดินทางของ OpenSea พวกเขาคอยดูแลผู้ใช้งานของเรา ปกป้องภารกิจของเรา และทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างรากฐานในโลก NFT สำหรับผู้ที่ออกไป เราจะมอบเงินชดเชยและความคุ้มครองด้านสุขภาพในปี 2023 และมีทุนให้ เราจะช้วยเหลือในการหางานและสนับพวกเขาทุกทางที่เราสามารถทำได้”

บริษัทอ้างถึงภาวะตลาดซบเซาของโลกคริปโตและความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจเป็นเหตุผลหลักที่ผลักดันให้ทางบริษัทตัดสินใจเลิกจ้างพนักงาน

อย่างไรก็ตามนาย Finzer กล่าวว่า ทางบริษัทน่าจะไม่เลิกจ้างพนักงานอีก เนื่องจากตอนนี้มันสร้างงบดุลที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทแล้ว

คู่แข่งอย่าง LooksRare ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทวีตของ Finzer

ในขณะเดียวกัน NFT Marketplace คู่แข่งอย่าง Binance NFT และ LooksRare ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นในโพสของนาย Finzer ด้วย โดยทางบริษัท LooksRare เล่าว่าพวกเขากำลังจะจ้างพนักงานจำนวนมาก เพื่อขยายทีมของพวกเขา ซึ่งได้พูดถึงพนักงานของ OpenSea ที่ถูกบริษัทเลิกจ้างไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ในการประกาศเลิกจ้างพนักงานของบริษัท OpenSea จำนวน 20% ได้สร้างความคิดเห็นที่หลากหลายของผู้คนบน Twitter และผู้คนบนโซเชีบลมีเดียหลายคนยังสอบถามถึงการจัดสรรเงินทุนและงบประมาณของบริษัท

Source : Enthereumworldnews