<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum จะสามารถแซงหน้า Bitcoin หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ได้ทำนายว่า Ethereum จะแซงหน้า Bitcoin ในปี 2030 โดยนักลงทุนบน Twitter ได้เสนอความคิดเห็นของพวกเขาในหัวข้อ ETH becoming crypto’s top dog

ในขณะที่ Ethereum (ETH) ลดลงเกือบ 40% เมื่อเทียบกับ Bitcoin ( BTC ) อาจทำให้นักลงทุน ETH กังวล แต่สมาชิกชุมชน crypto บน Twitter ได้แบ่งปันความเป็นไปได้ที่แพลตฟอร์ม smart contract จะแซงสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ 

Twitter ของสำนักข่าว Cointelegraph ได้ขอให้ชุมชนคริปโตแบ่งปันความคิดของพวกเขาว่าในที่สุด Ethereum จะแซงหน้า Bitcoin ได้หรือไม่ ซึ่งสมาชิกของชุมชนได้เสนอคำตอบที่หลากหลาย

ตามรายงานของ Jesus Crypto มีความเป็นไปได้ที่ ETH จะแซงหน้า BTC ในปี 2030 ในขณะที่ผู้ใช้ Twitter คิดว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่เครือข่าย ETH จะเปลี่ยนไปใช้ proof-of-stake (PoS) ก่อนที่จะครองบัลลังค์ในอีก 10 ปีข้างหน้า

WakeNBakeTrades ผู้ใช้ Twitter ที่เรียก Bitcoin ว่าไดโนเสาร์ยังเชื่อว่า Ethereum สามารถแซงหน้า crypto อันดับต้น ๆ ด้วยความช่วยเหลือของการปรับขนาดของ Polygon (MATIC) 

ในทางกลับกัน Rahul Singh แย้งว่ามันจะไม่เกิดขึ้น โดยชี้ให้เห็น ว่า BTC เป็นทองคำดิจิทัล ในขณะที่ ETH เป็นการทำซ้ำครั้งที่สองของอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ Singh ตั้งข้อสังเกตว่ามูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลและซอฟต์แวร์ดิจิทัลมีความแตกต่างกันมาก

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2022 นักวิจัยด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงฉันทามติเป็น PoS จะช่วยให้ ETH สามารถแซงหน้า BTC ได้