<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius Network เปิดเผยแผนชดเชยเงินผู้ใช้งาน แม้จะมีงบขาดดุลถึง 1.19 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius แพลตฟอร์มให้กู้ยืมสินทรัพย์คริปโตรายใหญ่ในรูปแบบ Centralized Finance (CeFi) กำลังเปิดเผยแผนการชดเชยให้กับผู้ใช้งานที่การถอนเงินถูกระงับ

ในการยื่นฟ้องศาลล้มละลายกลางของสหรัฐฯ ทางตอนใต้ของนิวยอร์ก แพลตฟอร์มดังกล่าวระบุว่ามีสินทรัพย์รวม 4.3 พันล้านดอลลาร์และมีหนี้สินรวม 5.5 พันล้านดอลลาร์

Celsius Network ที่พึ่งยื่นล้มละลายเมื่อเร็ว ๆ นี้ บอกว่า วิธีหาเงิน 1.19 พันล้านดอลลาร์มาอุดในช่องว่างในงบดุลคือการขาย Bitcoin ที่มาจากการขุด

“เพื่อที่จะอุดช่องว่างนี้ในงบดุล บริษัทวางแผนที่จะร่วมมือกันกับผู้ใช้งานในการเจรจาเพื่อที่จะสร้าง Consensus เกี่ยวกับสิ่งที่ลูกหนี้ทำได้ในการยื่นล้มละลายในบทที่ 11 ในแผนการปรับโครงสร้างองค์กร และหาที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของบริษัทเพื่อประโยชน์ของเจ้าหนี้บริษัท

หนึ่งในวิธีที่ลูกหนี้จะหลุดพ้นไปได้ก็ การขุด Bitcoin โดยขุดเพื่อที่จะแก้ไขการขาดดุลใน Cryptocurrency ในปัจจุบัน”

จากข้อมูลของ Celsius Network บริษัทเครือ Celsius ที่ทำงานด้านการขุดอย่าง Celsius Mining LCC ได้คาดการณ์ไว้ว่า จะขุด Bitcoin ได้ประมาณ 15,000 BTC ในปี 2023 ซึ่งจะมีมูลค่ากว่า 310 ล้านดอลลาร์ ณ เวลานี้

Celsius Network กล่าวว่าสามารถขายสินทรัพย์บางส่วนหรือหานักลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กร

“ทางลูกหนี้ตั้งเป้าหมายที่จะแผนการดังกล่าวให้ผู้ใช้งานมีการเลือก และเปิดการทำงาน Celsius ให้กลับมาทำงานปกติ และเพื่อเป็นเงินทุนสำรองในแผนการกู้คืน ทางบริษัทอาจขายสินทรัพย์บางอย่าง และพิจารณาการลงทุนจากนักลงทุนเชิงกลยุทธ์หรือนักลงทุนทางการเงินบุคคลที่สามเพื่อแลกกับส่วนของผู้ถือหุ้นในบริษัท Celsius”

แพลตฟอร์ม CeFi กล่าวว่ามีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่หลายแสนรายซึ่งมียอดคงเหลือในบัญชีมากกว่า 100 ดอลลาร์ ณ เดือนนี้

“ในเดือนกรกฏาคม 2022 บริษัท Celsius มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 1.7 ล้านคน และมีผู้ที่ใช้งานอยู่ประมาณ 300,000 หลาย ซึ่งแต่ละรายมียอดคงเหลือในบัญชีมากกว่า 100 ดอลลาร์ และมีสินทรัพย์ประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ และทางบริษัทกำลังเตรียมเสนอขายหุ้นของ Debtor Celsius Mining LLC แก่ประชาชนทั่วไป”

Source : The Daily Hodl