<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอัพเกรด the Merge ของ Ethereum จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ แฟน ๆ ตั้งตารออย่างมีความหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีเวนท์หลักที่แฟน ๆ Ethereum รอคอยมานานหลายปีอาจใกล้เข้ามาแล้วโดยในระหว่างการโทรประชุมในวันพฤหัสบดี นักพัฒนาชั้นนำของ Ethereum ได้เสนอวันที่เบื้องต้นสำหรับการอัพเกรด the Merge ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านอัลกอริทึมของบล็อกเชนไปสู่ Proof-of-Stake (PoS)

Ethereum กำลังดำเนินการเพื่อเปลี่ยนเป็น PoS ในวันที่ 19 กันยายน

ตามที่นักพัฒนาของ Ethereum Foundation กล่าวว่าอัพเกรด the Merge อาจอยู่ต้องรอออกไปอีกประมาณ 2 เดือน

ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดี Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum เปิดเผยว่าการย้ายเครือข่ายไปยัง PoS นั้นมีกำหนดการคร่าว ๆ ในวันที่ 19 กันยายน นักพัฒนาหลักรายอื่น ๆ ก็ไม่ได้คัดค้านการประมาณการวันที่จะทำการอัพเกรดแต่อย่าง

“ไทม์ไลน์ the Merge นี้ยังไม่ใช่ที่สิ้นสุดแต่มันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่เราจะได้เห็นมันมาอยู่รวมกัน” Superphiz.eth ที่ปรึกษาด้านสุขภาพชุมชน Ethereum Beacon Chain  ทวีตในภายหลัง “โปรดพิจารณาว่านี่เป็นเพียงไทม์ไลน์ที่ได้มีการวางแผนและระวังประกาศอย่างเป็นทางการ!”

the merge ของ Ethereum เป็นการอัพเกรดที่ผู้คนคาดหวังกันเอาไว้มากซึ่งจะหลอมรวมเลเยอร์ฉันทามติในปัจจุบันเข้ากับ Beacon Chain ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปในเดือนธันวาคม 2020 

the merge คาดว่าจะเปลี่ยน Ethereum จาก Proof-of-Work ที่ใช้พลังงานมากมาเป็น Proof-of-Stake ซึ่งจะลดการปล่อยมลภาวะจาก ETH ได้ประมาณ 90% สิ่งนี้จะทำให้เครือข่ายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 99%

Ethereum ทำการ Shadow Fork ตัวล่าสุดก่อนการอัพเกรด the Merge

เครือข่าย Ethereum อยู่ระหว่างการ fork ทดสอบหลายชุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ the Merge เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Sepolia testnet ของ Ethereum เสร็จสิ้นการ merge ไปเป็นที่เรียบร้อย Superphiz.eth ได้เขียนไว้บนทวีตเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมสำหรับการทดลองครั้งสุดท้ายบนเครือข่ายทดสอบ Goerli testnet

หลังจากการปรับใช้ Shadow Fork ครั้งที่ 9 เมื่อวานนี้โดยไม่มีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญ แนวโน้มสำหรับ the Merge บนเครือข่ายหลักในเดือนกันยายนตอนนี้มีราศีไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น

ด้วยการเปลี่ยนผ่านเครือข่ายจาก PoW ไปเป็น PoS นั้นถูกชะลอออกไปตลอดหลายต่อหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีมานี้ทำให้ความกดดันมีเพิ่มมากขึ้น นักพัฒนาของ Ethereum ยื่งจะต้องกระตือรือร้นที่จะทำให้แน่ใจว่าการอัปเดตที่สำคัญที่สุดของเครือข่ายจนถึงตอนนี้ต้องมีการใช้งานอย่างที่ดีโดยไร้ที่ติ

ที่มา : ZyCrypto