<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของฉายา ‘Wolf of Wall Street’ กล่าวว่านักลงทุน Bitcoin จะ ‘ทำกำไรได้เกือบแน่นอน’ หากลงทุนเกิน 24 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jordan Belfort อดีตนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘The Wolf of Wall Street’ ออกมาโตแย้งว่านักลงทุนที่ซื้อ Bitcoin (BTC) ในตอนนี้จะมีกำไร “เกือบจะแน่นอน” อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Jordan แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin และอนาคตของมันเขายังยอมรับว่าเขาเปลี่ยนใจเกี่ยวกับเหรียญอยู่บ่อยครั้ง

การคาดการณ์ล่าสุดของ Jordan เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในอนาคตที่ถูกแชร์ในระหว่างการสัมภาษณ์ทางวิดีโอกับ Yahoo Finance เมื่อปลายเดือนมิถุนายน “ด้วยโชคที่สมเหตุสมผลผมคิดว่าถ้าคุณใช้เวลา 24 เดือน คุณจะทำเงินได้เกือบแน่นอน” Jordan กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ เขากล่าวเพิ่มว่า

“หากคุณใช้เวลาสามหรือห้าปีผมจะตกใจมากเลยถ้าคุณทำเงินไม่ได้เลยเพราะพื้นฐานของ Bitcoin นั้นแข็งแกร่งมากจริง ๆ”

เมื่อถามถึงตัวเลือกการลงทุน 3 อันดับแรกของเขาสำหรับ “การลงทุนระยะยาว” Jordan ตอบกลับโดยแนะนำเป็น “Bitcoin” เป็นตัวเลือกแรก “ Ethereum” เป็นตัวที่สองและสามจะเป็นตัวที่เขาชื่นชอบ

Bitcoin นั้นถูกยกย่องในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วสำหรับตัวของ Jordan ซึ่งเมื่อตอนปี 2018 เขามีความเห็นว่า Bitcoin มีพื้นฐานมาจาก ‘ทฤษฎีของคนที่โง่กว่า‘ โดยแนะนำให้ผู้ถือเหรียญเทขายเหรียญทิ้งไปก่อนที่มูลค่ามันจะหมดไป

ถึงอย่างไรก็ดีนั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำนายการตายของ Bitcoin และเมื่อเวลาผ่านไปมุมมองเขาที่มีต่อ Bitcoin ก็ผันเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น

ธันวาคม 2017

“มันเป็นฟองสบู่อย่างแน่นอน” Jordan กล่าวใน CNN ในเดือนธันวาคมปี 2017 แถมเขายังได้ออกมาเตือนเพิ่มเกี่ยวกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อย่างชัดเจน โดยกล่าวว่า “ผู้คนกำลังใช้ความสำเร็จของ Bitcoin เพื่อสร้าง pump and dump ครั้งมหึมา”

“จำตอนฟองสบู่ของทิวลิปได้ไหม เมื่อพวกเขาเริ่มซื้อขายฟิวเจอร์สกับทิวลิป… คุณได้เห็นราคามันขยับขึ้นแล้วขึ้นอีกและทันใดนั้นมันก็ ‘ตู้ม!’ มันก็เกิดการเทขายอย่างรุนแรงและมันก็จบลง” Jordan กล่าว

มิถุนายน 2018

“Bitcoin ล้วนมีพื้นฐานมาจากทฤษฎีคนที่โง่เขลากว่า ผมรู้เรื่องนี้ดีกว่าใคร ๆ ในโลก ผมไม่ภูมิใจในสิ่งนั้น แต่ผมทำ” Belfort กล่าวในวิดีโอ YouTube ที่เขาอัปโหลดไปยัง channel ของเขา

“คุณสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี บล็อกเชน ไม่ใช่มือโปรในเรื่อง Bitcoin ทั้ง 2 อย่างนั้นไม่ใช่สิ่งเดียวกันมันจะเป็นเรื่องเดียวหาก Bitcoin เป็นเจ้าของเทคโนโลยีบล็อกเชนและทุกคนต้องได้รับอนุญาต ทว่าเรื่องมันกลับต่างออกไปไม่มีอะไรที่เป็นกรรมสิทธิ์เกี่ยวกับ Bitcoin” เขากล่าวในตอนนั้น

เขากล่าวเสริมว่าราคาตลาดในขณะนั้นที่ประมาณ $6,100 “ยังไม่ใกล้ถึงจุดต่ำสุด” และยังกล่าวอีกว่า “มันยังไม่ได้ร่วงแรง ๆ เลยแม้แต่น้อย”

มีนาคม 2021

ความคิดของ Jordan ค่อยเริ่มเปลี่ยนไปตามเวลาที่ผ่านเลยไปจากคนที่เกลียด Bitcoin เข้าไส้ตอนนี้มันกลับไม่ใช่

ในเดือนมีนาคมปี 2021 ท่ามกลางช่วงขาขึ้นของปีนั้น Jordan กลับกลายเป็นคนที่มอง Bitcoin เป็นขาขึ้นไปพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ โดยกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Fortune ว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin จะมีมูลค่าถึง $100,000 ภายในสิ้นปีนี้

ข้อโต้แย้งที่เขาใช้สำหรับการถึง Bitcoin คือมี “ฐานผู้ซื้อที่ใหญ่กว่าที่เคยเห็นมาทั้งหมด” และมี “ปริมาณคงที่และมีจำกัด”