<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Crypto ชื่อดังตราหน้า ผู้ก่อตั้ง Binance ว่าเป็น “หัวขโมยโดเมน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของนักพัฒนา “Cryptofelon” ได้อ้างว่า CZ CEO ของ Binance กำลังคุกคามเขาด้วยการ Takeover กิจการ และพยายามที่จะ “ปล้นโดเมนของเขาไป”

โดยปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้นนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และเพิ่งเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่โดเมนของนักพัฒนา “Cryptofelon” ถูกล็อค

การดำเนินการทางกฎหมาย

ทางนักพัฒนา “Cryptofelon” ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับ CZ  เพื่อเป็นการยืนยันว่า เจ้าของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกกำลังคุกคามการกระจายอำนาจของตลาดคริปโต ซึ่งเขากล่าวหาว่า Binance พยายามข่มขู่และเรียกร้องให้เขาเปลี่ยนโดเมนโดยไม่จ่ายเงิน

ปัญหาดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 เมื่อ Min Lin ผู้บริหารของ Binance ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อโดเมนของ นักพัฒนา “Cryptofelon” แต่ข้อเสนอได้ถูกเลื่อนออกไป ซึ่งในขณะนั้นทาง Min Lin เสนอที่จะจ่ายค่าโดเมนเป็นเหรียญ Ethereum จำนวน 420 ETH แต่ทว่าภายหลังจากนั้น ทาง Binance ได้ออกจดหมาย “ยุติและหยุดข้อเสนอในการยื่นซื้อโดเมน” เนื่องจากข้อกล่าวหา เรื่องการละเมิดเครื่องหมายการค้า และอื่นๆ

ต่อมาในวันที่ 17 มิถุนายน ปี 2022 ทาง Binance ได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อ Cryptofelon ซึ่งทางนักพัฒนาจึงได้ออกมาต่อว่า CZ ทางทวิตเตอร์

โดยนักพัฒนา Cryptofelon นั้น บอกว่า ตัวของ CZ กำลัง “เล่นสกปรก” เขากล่าวต่อว่า แม้ CZ จะสนับสนุน “การกระจายอำนาจ” แต่หลังจากวันที่ 5 กรกฎาคมเป็นต้นมา เขาก็ไม่สามารถเข้าถึงโดเมนหรืออัปเดต รวมถึงทำการโอนโดเมนของเขาได้ และตอนนี้เขากำลังพยายามปลดล็อกโดเมนเพื่อ “ทวงคืนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ”

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ทาง Binance ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ใด ๆ สำหรับข้อกล่าวหาของนักพัฒนา Cryptofelon