<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Short ถูกล้างพอร์ตกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทในวันเดียว หลังราคา Bitcoin ดีดตัวพุ่งทะลุ $22,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass พบว่า นักเทรดหลายคนได้ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่ามหาศาล โดยพอร์ตทั้งสองฝั่งไม่ว่าจะขา Long หรือ ขา Short ต่างก็โดนล้างพอร์ตเจ็บไม่ต่างกัน โดยหากนับรวมใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น จำนวนที่ถูกล้างพอร์ตไปนั้นคิดเป็นมูลค่ารวมราว ๆ 340 ล้านดอลลาร์เลยที่เดียว

ล้างพอร์ทรวมกันกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

หากดูสถิติใน 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นเลยว่าในช่วงไม่กี่วันมานี้ นักลงทุนฝั่งขา Short มีจำนวนที่มากกว่านักลงทุนฝั่งขา Longเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นักลงทุนที่พอร์ตแตกในฝั่งขา Short นั้นนับรวมได้ราว ๆ 231 ล้านดอลล่าร์ แต่ในฝั่งขา Long กลับมีมูลค่าไม่ถึงร้อยล้านเสียด้วยซ้ำไป

เป็นที่สังเกตว่านักเทรดที่ถูกล้างพอร์ตจาก ETH มีมากกว่า Bitcoin โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถูกล้างพอร์ตของ ETH นั้น สูงถึง 110 ล้านดอลลาร์กันเลยทีเดียว ส่วนทางด้าน Bitcoin นั้นตัวเลขอยู่ที่เพียง 46 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นยืนเหนือ $22,000

แน่นอนว่าการถูกล้างพอร์ตเป็นสิ่งที่นักลงทุนหลาย ๆ คนคาดไม่ถึง และการลงทุนก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจต้องการเสมอไป จากกราฟสถิติด้านบนเผยให้เห็นแล้วว่า นักลงทุนฝั่งขา Short นั้นเจ็บเยอะกว่า Long ในรอบนี้ ซึ่งนี่อาจจะเป็นการบอกนัย ๆ ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่าราคาของเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin และ ETH จะยังคงลดลงต่อไป

แต่ในส่วนของกราฟราคาดูเหมือนจะเป็นแบบนั้น เมื่อล่าสุดราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุและสามารถยืนเหนือราคาที่ $22,00 ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้กูรูคริปโตหลายคนได้กล่าวเอาไว้ว่า หาก ราคา Bitcoin สามารถยืนเหนือราคา $22,000 ได้ก็เป็นไปได้ที่ตลาดหมีอันหนาวเหน็บได้จบลงแล้ว โดยราคาปัจจุบันมีซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $22,294.89

ด้านราคาของ ETH ก็เช่นกัน ราคาได้พุ่งขึ้นกว่า 20% ต้อนรับการมาของ The Merge ซึ่งนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่นักลงทุนสาย Short จำนวนมากถูกล้างพอร์ตกันระนาว โดยในขณะนี้ราคาของ ETH ซื้อขายกันอยู่ที่ $1,477.81