<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีความกลัวและความโลภชี้ตลาด Crypto อยู่ในระดับ “กลัวสุดขีด” ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องบอกเลยว่า ตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมานั้นยังคงเป็นตลาดหมีกันอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้ดัชนีความกลัว และ ความโลภ (Crypto Fear & Greed) อยู่ในระดับต่ำมาโดยตลอด และมีตัวเลขอยู่ในระดับที่ต่ำว่า 25 มาอย่างยาวนานถึง 70 วันแล้ว โดยดัชนีความกลัวของวันนี้ (18 ก.ค. 2565) อยู่ที่ตัวเลข 20 และเมื่อวานวันที่ 17 กรกฎาคม ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นไป ถึง 24 แต่ก็เป็นเพียงแค่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นก่อนจะร่วงกลับลงมาอยู่ที่ 20 

ซึ่งดัชนีความกลัวของนักลงทุนตลอด 70 วันที่ผ่านมานี้ จะอยู่ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin วิ่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบแคบ ๆ ระหว่าง $21,000 – $17,000 แต่ในช่วงเวลาที่ราคาได้ร่วงอย่างรุนแรงนั้นต้องยอมรับเลยว่า การร่วงของราคานั้นส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกลัวเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงวันที่ 18 คือวันที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะระดับราคาที่ $17,000 ซึ่งทำให้นักลงทุนต่างเกิดความกลัวอย่างสุดขีด และนั่นส่งผลให้ตัวเลขดัชนีความกลัวตกลงไปถึงตัวเลข 6 ซึ่งนั่งก็หมายความว่านักลงทุนเกิดความกลัวสุดขีดแล้วยังไงละ 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่รู้ทิศทางที่แน่นอนของราคาตลาดคริปโตว่าจะขึ้นอย่างรุนแรงหรือลงอย่างรุนแรงกันแน่ แต่ถ้าหากราคาร่วงอย่างรุนแรงย่อมปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วว่า นักลงทุนจะต้องเกิดความกลัวกันอย่างแน่นอนและสะท้อนออกมาในดัชนี Crypto Fear and Greed

ในทางกลับกันหากตลาดคริปโตกลายเป็นสีเขียวเมื่อไร เมื่อนั้นตัวเลขดัชนีความกลัวและความโลภก็อาจจะพุ่งทะลุเลข 25 ไปก็เป็นได้ โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้นค่าของดัชนียังคงอยู่ที่ตัวเลข 20 หรืออยู่ในโหมด “กลัวสุดขีด (Extream Fear)”

และตอนนี้ด้านราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นไปเล็กน้อย โดยมีราคายืนเหนือาระดับ $21,000 ซึ่งผิดจากเมื่อวานที่ราคาร่วงไปเกือบจะหลุดที่ราคา $20,000 ซึ่งสิ่งนี้อาจจะทำให้นักลงทุนเกิดความไม่แน่ใจและความวิตกกังวลในที่สุด