<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance พลิกแซง Coinbase ขึ้นแท่นเว็บเทรดที่ถือ Bitcoin มากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความผันผวนอย่างบ้าคลั่งของตลาดคริปโตทำให้นักเทรดจำนวนมากเทรดด้วยความระมัดระวังมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่น่าสนใจในครั้งนี้ก็คือ การถือครอง Bitcoin ที่มากที่สุดของเว็บเทรดอันดับต้น ๆ อย่าง Binance และ Coinbase

โดยเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา Will Clemente นักวิเคราะห์จาก Blockware Solution ได้โพสต์กราฟ Glassnode  ที่เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างยอดคงเหลือ Bitcoin (BTC) ในเว็บเทรด Binance และ Coinbase

Clemente ได้สังเกตเห็นว่า แพลตฟอร์มเว็บเทรด Binance ได้ถือครอง Bitcoin แซงหน้า Coinbase ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Coinbase เป็นเว็บเทรดที่มีมาก่อน Binance ซึ่ง (ก่อตั้งขึ้นในปี 2012) และเป็นกระดานเทรดชั้นนำที่น่าเชื่อถือ แต่สถานการณ์กลับตาลปัตร กลายเป็น Binance ก็ถูกจัดให้เป็นเว็บเทรดชั้นนำด้วย ซึ่ง Binance ได้เข้าร่วมตลาดคริปโตภายหลังในปี 2017

อย่างไรก็ตามมีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ว่าทำไมนักเทรดทั้งหลายถึงหันมาถือครอง Bitcoin ใน Binance กันมากขึ้น รวมทั้งเว็บเทรดคริปโตตัวอื่น ๆ ในจำนวนมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สาเหตุแรกที่ทำให้ Binance ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกก็คงจะหนีไม่พ้นการประชาสัมพันธ์ (PR) ที่ดี เพราะการประชาสัมพันธ์ที่ดีนั้นทำให้นักลงทุนหลายท่านเกิดความเชื่อใจซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักในการเลือกเว็บเทรด 

สาเหตุที่สอง การเป็นหุ้นส่วนกับคนดัง โดยทาง Binance ได้ทำข้อตกลงในส่วนของ NFT กับนักฟุตบอล Cristiano Ronaldo และความร่วมมือในการปลุกจิตสำนึกกับร่วมกับ TikTok ชื่อดัง Khaby Lame

สาเหตุที่สาม บริษัทในเครือ Binance.US ในสหรัฐอเมริกาของ Binance ได้เปิดตัวการเทรดคริปโตแบบปราศจากค่าธรรมเนียมในปลายเดือนมิถุนายนสำหรับคู่การซื้อขาย Bitcoin spot จำนวน 13 คู่ โดยที่ Brian Shroder ซีอีโอของ Binance.US กล่าวว่า “การไม่เก็บค่าธรรมเนียมจะทำให้เรามีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นมา โดยในอนาคตวางแผนที่จะยกเลิกค่าธรรมเนียม หรือไม่ก็ทำให้มันถูกลง”

นอกจากนี้ Binance ยังได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบอย่างเต็มรูปแบบในดูไบในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงในเดือน กรกฎาคม ปี 2022 ทาง Binance ก็ได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบในบาห์เรน ฝรั่งเศส และอิตาลีเช่นเดียวกัน

แต่กลับกันเว็บเทรด Coinbase ยังประสบปัญหาหลายอย่างเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อจำนวนการทำธุรกรรมการเทรดต่าง ๆ ยิ่งไปกว่านั้น การดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นมือถือใหม่ของแพลตฟอร์ม Coinbase บน Google Play และ App Store ลดลงกว่า 55% ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2022