<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบจัดหนักประกาศหาพนักงานด้าน Metaverse 40,000 ตำแหน่งเล็งเพิ่ม GDP กว่า 4 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรม cryptocurrency และ Metaverse กำลังเติบโตและขยายตัวไปทั่วโลกในอัตราที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้ทางการดุไบกำลังพยายามนำเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เข้าสู่ยุคใหม่

Sheikh Hamdan bin Mohammed มกุฎราชกุมารแห่งดูไบได้เปิดตัวแผนการที่จะสนับสนุนอาชีพบน Metaverse เพิ่มเติมอีก 40,000 ตำแหน่งรวมเป็นเงินกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะกระตุ้นให้ GDP ของเมืองหลวงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตามรายงานเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

ด้วยแผนการนี้ ดูไบกำลังมองหาวิธีที่จะติด 10 อันดับแรกของโลกในด้านเศรษฐกิจบน Metaverse ตลอดจนพัฒนามาตรฐานระดับโลกในการสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการและวางพื้นฐานโครงสร้างจนไปถึงกรอบการกำกับดูแลที่จะเร่งการนำเทคโนโลยีเหล่านี้สู่รัฐบาล

“กลยุทธ์นี้เน้นไปที่การส่งเสริมความสามารถและลงทุนในอนาคตโดยเน้นการศึกษา metaverse ที่มุ่งเป้าไปที่นักพัฒนา ผู้สร้างเนื้อหา และผู้ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในชุมชน metaverse”

ตามรายงานของ Sheikh Hamdan บน Twitter ของเขาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เป้าหมายคือการสนับสนุนนวัตกรรมและขยาย metaverse รวมถึงนักพัฒนา blockchain ที่มีอยู่ของเมืองซึ่งนับแล้วกว่า 1,000 บริษัท อีกทั้งยังส่งเงินอีกกว่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อเสริมความมั่งคั่งในประเทศ

“เราได้เปิดตัว Dubai Metaverse Strategy ในวันนี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมในเทคโนโลยีใหม่ ดูไบเป็นที่ตั้งของบริษัทมากกว่า 1,000 แห่งที่ดำเนินงานในอุตสาหกรรม Metaverse และ Blockchain โดยเราได้บริจาคเงิน 500 ล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจของประเทศของเรา”

ในขณะเดียวกัน ดูไบกลายเป็นที่รู้จักสำหรับความทะเยอทะยานที่จะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม crypto โดยได้ออกใบอนุญาตดำเนินการในสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับ Binance กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเดือนมีนาคม

ยิ่งไปกว่านั้น DAMAC Properties ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูชั้นนำในดูไบได้ประกาศเมื่อปลายเดือนเมษายนว่าจะสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลโดยทำให้สามารถแปลง crypto เป็น fiat รวมถึงขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับผู้ถือครอง Bitcoin และ Ethereum

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายนมูลนิธิ Al Jalila Foundation ในดูไบซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งโดยนายกรัฐมนตรี Mohamed Bin Rashid Al Maktoum ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลายเป็นองค์กรแรกที่เปิดช่องทางการบริจาค crypto