<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เหนือกว่า Ethereum ในการแจกติ๊ปอย่างไร 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พนักงานขายของใน British Columbia ได้รับบทเรียนใน Lightning Network หลังจากที่มีคนเดินผ่านมาเสนอว่าจะส่ง Bitcoin บางส่วนไปให้กับเขา รวมทั้งวงดนตรีชาวแคนาดา The Carbons ก็ได้รับทิปเล็กน้อยระหว่างการแสดงสดในเมือง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Ben จาก BTCSessions ผู้ที่เป็น Youtuber และนักลงทุนใน Bitcoin ได้เดินเที่ยวชมเมือง Kelowna รัฐบริติชโคลัมเบีย และพบเห็นว่าวงดนตรีที่แสดงสดในเมืองยอมรับ Bitcoin เป็นทิปเขาจึงส่ง BTC บางส่วนของเขาผ่าน Lightning Network

กล่องกีตาร์ของ Carbons ที่มา: Tomy

Tomy นักร้องนำของวง The Carbons เข้าสู่วงการคริปโตตั้งแต่ปี 2017 แต่ก็เหมือนกับหลาย ๆ คนที่เพิ่งเริ่มใช้คริปโตภายในปี 2021 โดยเขาคิดว่าเขา “พลาดโอกาสไป” ระหว่างที่ราคา BTC อยู่ที่ประมาณ 2,500 ดอลลาร์

“โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับระบบการเงินในปัจจุบัน เมื่อตอนที่ผมได้ถือครองมันอยู่ราว ๆ 8000 ดอลลาร์ต่อ BTC ตั้งแต่นั้นมามันก็เป็นการเดินทางที่ดุเดือด แต่ผมจะเล่นเกมยาว :)”

ระหว่างการแสดงสด Tomy ได้โฆษณาว่าเขายอมรับ crypto สำหรับทิป น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้ติดต่อกันทันทีแต่ทั้งเชื่อมต่อกันบน Instagram ในภายหลัง โดย Tomy ได้แชร์ที่อยู่กระเป๋าเงินบนเครือข่าย Ethereum (ETH) เพื่อรับทิปและกลายเป็นผู้รับบริจาคคริปโตคนแรกของวง The Carbon

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ยินดีที่จะส่ง Bitcoin ให้กับเขาแทนที่จะส่ง Ethereum โดย Tommy ได้ดาวน์โหลด Lightning Network (LN) ทันทีพร้อมรับ BTC จำนวนหนึ่งโดยมีค่าธรรมเนียมที่ฟรี

“ยอดเยี่ยมมากเมื่อเทียบกับการส่งเงินผ่าน Ethereum แม้ว่าค่าธรรมเนียมของ ETH จะต่ำสุดในรอบ 2 ปีก็ตามแต่ก็ยังสูงกว่า 1 ดอลลาร์อยู่ดี”

Tomy ออกเดินทางตอนพระอาทิตย์ตกพร้อมรับบริจาคเงินด้วย crpyto ที่มา: Tomy

Tomy กล่าวว่านี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเขาในการใช้ LN และต้องใช้เวลา “หนึ่งชั่วโมงในการค้นคว้าบน YouTube เพื่อตัดสินใจเลือกกระเป๋าเงิน จากนั้นอีกสองสามนาทีเพื่อหาวิธีใช้งาน”

“ผมไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Lightning Network เลยจนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มันทำให้ผมต้องการแลกเปลี่ยน Litecoin และ ETH ทั้งหมดของฉันเป็น Bitcoin!”

อย่างไรก็ตามจากผลกระทบร้ายแรงที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Tomy ได้แสดงความคิดเห็นว่าว่า “เป็นช่วง 2-3 ปีที่ยากลำบากสำหรับนักดนตรี” แต่พวกเขาก็ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนเป็นอย่างมากอย่างมาก