<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jed McCaleb รับเละ ! ทำเงินได้กว่า 1 แสนล้านบาทจากการเทขายเหรียญ XRP มาตลอด 8 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของบอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ Whale Alert พบว่า Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs ได้รับผลกำไรอย่างน้อย ราว ๆ 3.14 พันล้านดอลลาร์จากการขายเหรียญ XRP จำนวน 5.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา 

McCaleb ได้ทำการขายเหรียญ XRP มูลค่า 9 พันล้านเหรียญสุดท้ายของเขาในเช้าวันอาทิตย์ นั่นถือเป็นครั้งสุดท้ายในการที่เขาได้เทขายเหรียญออกไป หลังจากเริ่มต้นทยอยขายเหรียญที่เขาได้รับมาตั้งแต่ช่วงปี 2014 จากกระเป๋าที่มีชื่อว่า “tacostand” 

ซึ่งจากการเทขายเหรียญ XRP ของเขาในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้เขามียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าอยู่เพียงแค่ 47.6 XRP เท่านั้นคิดเป็นมูลค่าเหลือประมาณ $17 

ผลกำไรที่น่า ‘เหลือเชื่อ’ ของ McCaleb

Whale Alert กล่าวว่าจากการติดตามดูธุรกรรมของของ Jed มาอย่างยาวนานถึง 8 ปี ทำให้เราได้ทราบยอดสุทธิที่ได้ขายเหรียญ XRP จำนวน 5.7 พันล้านเหรียญในช่วงระยะเวลาตลอด 8 ปี และได้รับผลกำไรจากการขายประมาณ 3.14 พันล้านดอลลาร์ ที่ราคาเฉลี่ย $0.55 ต่อเหรียญ

Whale Alert ชี้ว่าผลกำไรมูลค่าพันล้านดอลลาร์ของ McCaleb นั้นมัน “เหลือเชื่อ” แต่สิ่งที่ยังเป็นคำถามก็คือ ราคา XRP ตอนนี้จะไม่มีแรงกดดันด้านการขายจาก McCaleb อีกแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ว่าต่อจากนี้ราคาของ XRP มีแต่จะเพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

อย่างไรก็ตามยอดขาย XRP มูลค่ากว่า 3.3 พันล้านดอลลาร์ ที่ Whale Alert ไม่ได้นับรวมด้วยนั้น แสดงให้เห็นว่า McCaleb อาจทำเงินได้มากกว่า 3.14 พันล้านดอลลาร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นที่ทราบกันดีว่า McCalebได้บริจาคทรัพย์สินบางส่วนของเขาให้กับองค์กรการกุศล

Jed McCaleb ก่อตั้ง Ripple Labs ในปี 2012 แต่ใช้เวลาอีกสองปีต่อมาก่อนที่จะค้นพบ Stellar ซึ่งกลายมาเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินคู่แข่งของ Ripple ในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้เขาได้รับเหรียญ 9 พันล้าน XRP แต่จะทยอยปลดล็อคเป็นล็อต ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับเพื่อนผู้ก่อตั้งของเขาเพื่อป้องกันไม่ให้ราคาของโทเค็นตกต่ำ

ตามข้อมูลของ CoinGeckoราคาของ XRP เพิ่มขึ้นประมาณ 4.9% คิดเป็น $0.36 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และในปัจจุบันราคาของเหรียญลดลงราว ๆ 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเกือบ 40% จากปี 2021