<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอดอลคริปโต “แทนไท ณรงค์กูล” เผยทริคเทรด Futures ที่นักลงทุน Crypto ควรรู้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนจะห่างหายกันไปนานสำหรับ ‘วาฬไทย’ อย่างคุณแทน ณรงค์กูล โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง คุณแทนไท ได้โชว์พอร์ต Futures สวย ๆ ให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ ใน Facebook ส่วนตัวให้ได้รับชมว่าตัวเขาได้กำไรจากการเทรด Future 

และนอกจากการเทรด ก็ดูเหมือนว่าตัวคุณแทนไทเองก็ยังไปได้ดีกับกิจการด้านอื่น ๆ อย่างกิจกรรมภาพยนตร์ที่ดูเหมือนจะไปได้สวย โดยคาดว่าหนังเรื่องดังกล่าวจะสามารถรับชมได้โดยพร้อมเพียงกันในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ซึ่งวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนไปดูว่าในช่วงนี้คุณแทนไท ทำอะไรบ้าง แล้วไหนจะตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมาก็ร่วงเอาร่วงเอา คุณแทนไทยังเทรดอยู่ไหม หากเทรดแล้วยังมีกำไรหรือเปล่า วันนี้จะพาไปดูกัน

กิจกรรมของคุณแทนไทในช่วงนี้

แน่นอนว่าไอดอลสายคริปโตอย่างคุณแทนไทก็ต้องเทรดคริปโตอยู่แล้ว ตามที่เกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณแทนได้เปิดออเดอร์ ETH/ USDT โดยใช้คำสั่ง Long  ซึ่งในวันนั้นราคาของ ETH ได้ดีดขึ้นมา ส่วนผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็นตามรูป

คุณแทนไทได้ทำการโพสต์ข้อความลงมาพร้อมกับการอัพโหลดรูปนี้ว่า 

“ถึงไม่ถูกลอตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 งวดที่ผ่านมา แต่ก็เหมือนถูกรางวัลที่ 1 กับ ETH แทน 🔥💰” และได้มีการใส่แฮชแท็กเล็กน้อยว่า ‘เย็นให้พอรอให้ได้’

ซึ่งสำหรับคุณแทนไทแล้วเขาจะย้ำเสมอในเรื่องของการรอ หลายครั้งที่เห็นพอร์ตของคุณแทนไทแดงเถือกเขาก็จะบอกให้รออยู่เสมอ เพราะคุณแทนไทเชื่อมั่นเสมอ ไม่ว่าอย่างไรก็ตามราคาของเหรียญคริปโตก็จะกลับมาอย่างแน่นอน

หลายครั้งที่คุณแทนไทมักจะชอบโชว์หน้าของการเทรด มักจะมีหลายคนที่เข้ามาแสดงความเห็นว่าทำไมถึงเปิดเลเวอเรจจำนวน x น้อย หรืออะไรทำนองนั้น แต่จากรูปที่เห็นล่าสุดนี่ก็เป็นการอธิบายได้เป็นอย่างดีแล้วว่า ถึงแม้ว่า x จะน้อยแต่ว่า จำนวนขนาด Lot Size ของการเปิดออเดอร์นั้นไม่น้อยเลย

โดยล่าสุดที่ราคา ETH พุ่งขึ้นราว ๆ 20% เพื่อต้อนรับการมาของ The Merge นั้น คุณแทนไทก็ได้กำไรอยู่ราว ๆ 172 ETH หรือราว ๆ 7 ล้านบาทไทย

นอกจากนั้นคุณแทนไทยังคงได้ทำการเทรด ในตัวของ BTC/USDT ซึ่งเมื่อวานราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นไปยืนเหนือราคา $22,000

แนวคิดการเทรดของคุณแทนไท

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูงมากและแน่นอนว่า การถูกล้างพอร์ตนั้นอาจจะเป็นเรื่องปกติที่หลายคนจะต้องโดน แต่วันนี้เราจะพาไปดูวิธีเทรดของ คุณแทนไทว่าเทรดแบบไหน เทรดยังไงให้หายกังวลเรื่องพอร์ตแตก

ซึ่งในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่าน คุณแทนไทได้มีการให้สัมภาษณ์ Live สด! กับทางเพจ ‘ลองลงทุน’ ถึงแนวทางการเทรดและเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย

โดยประเด็นที่น่าสนใจที่คุณแทนไทพูดถึงก็คือ การเทรดอย่างไรให้ไม่ถูกล้างพอร์ตนั่นเอง โดยคุณแทนไทได้กล่าวว่า 

“ถ้าเข้าเปิด position ที่ราคา 20,000$/BTC แล้วเราเปิดขนาดที่ 1 BTC หมายความว่า ถ้าราคา btc ลงมาเหลือ 10,000$  พอร์ตเราจะติด -10,000$ โดยประมาณและถ้าราคา btc ลงมาเหลือ 0$ ก็เท่ากับเราจะ – 20,000$ เพราะฉะนั้นถ้าเรามีเงินในพอร์ต 22,000$-25,000$ พอร์ตเราก็จะไม่มีจุด liquidation ถ้าผิดทางก็แค่รอเวลาออก lot ให้เหมาะสมกับเงินในพอร์ต”

วิธีการที่คุณแทนไทเทรดนั้น เรียกว่าการเทรดแบบไม่มี leverage หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการที่เรามีทุนเยอะมาก ๆ และเราก็เลือก Lot ประมาณนึง ซึ่งทุนเราสามารถครอบคลุมได้เพียงพอแค่นี้ก็จะไม่มีปัญหาการถูกล้างพอร์ตหรือพอร์ตแตก หรือถ้ามีโอกาสคงมีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่จะถูกล้างพอร์ต

นอกจากนั้นเมื่อถูกถามถึง Altcoin คุณแทนไทเทรดก็กล่าวว่า ตัวเขานั้นเทรดแต่เหรียญใหญ่ ๆ แต่ไม่ใช่เพราะว่า Altcoin ไม่ดีเขาถึงไม่เทรดแต่ว่าสิ่งที่กังวลก็คือ อาจจะเกิดการล่มสลายเหมือนครั้งของเหรียญ Terra ได้เพราะ ตัวเขานั้นเวลาเทรดแล้วไม่เคย Cut loss ซึ่งหากเกิดการล่มสลายแบบ Luna ก็อาจจะเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่

สรุป

จากครั้งแรกในการสัมภาษณ์คุณแทนไทกับทางสยามบล็อกเชนนั้น มุมมองต่าง ๆ ของคุณแทนไท ยังคงเหมือนเดิม เขายังคงเทรดแบบเดิม แต่ดูไปดูมาแล้วก็มีความปลอดภัยมากกว่า เพราะอาจจะหลีกเลี่ยงการถูกล้างพอร์ตไปได้ซึ่งสิ่งนี้ก็ต้องมองว่าสามารถนำเอาปรับใช้ในการเทรดได้และสิ่งที่คุณแทนไทพูดถึงมาตลอดก็คงจะไม่พ้นการควบคุมขนาด Lot เพื่อให้เพียงพอต่อการเทรดในทุก ๆ ครั้ง

สำหรับไอดอลคริปโต หรือ วาฬไทย ก็ตามแต่หากชอบ หรือต้องการทริคดี ๆ ในการเทรดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Facebook ของคุณแทนไท