<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวพุ่งทะลุ 23,000 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา  Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 22,000 ดอลลาร์ เมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมาจนทำให้นักเทรดเริ่มดีใจจนนอนไม่หลับนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าราคาจะสามารถฟื้นตัวดีดกลับขึ้นมาอย่างรุนแรงยืนเหนือ 23,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยขณะที่เขียนรายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 23,042 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาประมาณ 2.85 %

กราฟ BTCUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้วิ่งทะลุขึ้นมาทำสูงสุดที่ระดับ 23,800 ดอลลาร์อีกครั้งเมื่อช่วงประมาณตี 3 ที่ผ่านมา 

หลังจากที่ Bitcoin ได้มีการปรับฐานราคาลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์ จนทำให้นักเทรดหนีตายกันจ้าละหวั่นเพราะไม่รู้ว่าก้นเหวอยู่ที่ตรงไหน อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาดูเหมือน Bitcoin จะพบจุดต่ำสุดของมันแล้ว และนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นตลาดคริปโตกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นกันอีกครั้ง 

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ แม้ยังไม่ชัดเจนมาจากสาเหตุใด แต่ดูเหมือนว่ามันจะเกิดขึ้นหลังจากที่มี BUSD จำนวนกว่า 148 ล้านเหรียญ ถูกโอนไปยัง Binance ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากคิดเป็นเงินบาทนั้นจะอยู่ที่ราว ๆ 5.2 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันเหรียญ  Altcoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ ก็ดูเหมือนว่าจะแล้วกลับมาเป็นสีเขียวแล้วเช่นกัน นำมาโดย BNB ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 2.54% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ Cardano ที่ปรับตัวขึ้นตามมาติด ๆ อย่างน่าประทับใจกว่า 6%